15/10 Têrêsa Avila, con người can đảm

Thứ bảy - 15/10/2016 03:31  2571
Ngày 15 tháng 10, cả Giáo hội hân hoan mừng lễ Thánh nữ Têrêsa Avila trinh nữ - tiến sĩ Hội thánh. Đây là cơ hội để chúng ta cùng nhau nhìn về cuộc đời của Ngài với biết bao thăng trầm và cách Ngài sống như thế nào; đặc biệt hơn nữa chúng ta noi gương bắt chước Ngài, sống cuộc đời này đầy ý nghĩa bằng sự nỗ lực và vươn lên không ngừng.
 
Têrêsa can đảm trước hết ở ý chí sẵn sàng sống cho lý tưởng cao đẹp. Khi nhìn vào cuộc đời Thánh nữ, chúng ta nhận ra Ngài có một tâm hồn ngay thẳng, nhiệt thành và thiết tha yêu mến Chúa. Ngài khát khao sống một cuộc đời thánh thiện và mong tìm kiếm những của cải đời đời. Tuy nhiên đời sống khắc khổ trong tu viện làm Ngài run sợ, và Thánh nữ chẳng hề mong muốn rằng sau này sẽ trở thành một nữ tu. Sau khi ngã bệnh, Thánh nữ được người cậu khuyên nhủ: mọi sự đời này chỉ là phù vân. Nhờ đó, Thánh nữ nhận ra ơn gọi của mình là sống đời tu sĩ. Năm 21 tuổi với biết bao chống đối dữ dội, những cuộc chiến đấu nổi lên trong tâm hồn, Thánh nữ vẫn quyết tâm vào dòng kín Carmêlô.
 
Thánh nữ thật rất can đảm vì đã vượt qua những thử thách và đau thương của cuộc đời. Biết bao cơn cám dỗ nặng nề về đức tin và ý hướng tận hiến trong suốt 18 năm trường thử thách. Thêm vào đó là tâm trí mệt mỏi, bệnh thần kinh xuất hiện hành hạ đến nỗi Bề trên phải cho Ngài về nhà uống thuốc nghỉ bệnh. Ơn kêu gọi trải qua một cơn sóng gió nặng nề. Nhiều khi thánh nữ chán nản, muốn nhắm mắt để mặc thế gian lôi cuốn. Thế nhưng, chính lúc Têrêsa thấy mình yếu đuối hơn cả thì lại là lúc Chúa hoạt động mạnh hơn khi nào hết. Quả thế, một hôm thánh nữ đang say sưa mơ tưởng những sự thế gian, thì bàn tay quan phòng của Chúa đã đến đúng lúc thức tỉnh thánh nữ. Tiếng nói mầu nhiệm của Chúa đã lọt vào lòng thánh nữ: “Cha không muốn con mê mải sự thế gian và tiếp xúc với người đời mà Cha chỉ muốn con tiếp xúc với các thiên thần”. Từ đây, Ngài bắt đầu một đời sống thần bí và chiêm niệm.
 
Và sau cùng, thật rất quý trọng tinh thần mạnh mẽ và đời sống trung trinh của Thánh nữ. Khi nhận thấy nhu cầu cần phải cải tổ Dòng Carmel, Thánh nữ đã sẵn sàng làm theo sự thúc đẩy của Thiên Chúa, cho dù gặp phải sự chống đối gay gắt từ chính những chị em sống trong nhà Dòng.

Chiêm ngắm đôi nét về cuộc đời Thánh nữ Têrêsa Avila, chúng ta được mời gọi nhìn vào cuộc đời mình và tự hỏi tôi có phải là người bản lĩnh hay không? Tôi có dám chọn lựa những điều đẹp ý Chúa không? Tôi có dám lội ngược dòng đời và dám sống cho những điều cao cả? Tôi có dám suy nghĩ và sống biệt lập, không sống dựa và suy nghĩ dựa vào người khác? Và tôi có đủ sức vượt qua những thử thách đau thương của cuộc đời này như Thánh nữ Têrêsa Avila không?
 
 Lạy Thánh nữ Têrêsa Avila, xin cầu cho chúng con biết noi gương bắt chước Ngài sống một đời can đảm, sẵn sàng như người lính ứng chiến trong mọi thử thách của cuộc đời.
 
Mary Phan
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay23,924
  • Tháng hiện tại871,546
  • Tổng lượt truy cập70,899,303
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây