Nước trời đã đến gần

Chủ nhật - 03/01/2016 10:04  1866
Thứ Hai sau lễ Hiển Linh (Mt 4, 12-17; 23-25)
 
Khởi đầu sứ mạng công khai, Đức Giêsu đã thực hiện những phép lạ và đã thu hút nhiều người khắp nơi: Từ miền Galilê, vùng thập tỉnh, thành Giêrusalem, miền Giuđê và miền bên kia sông Gio-đan, dân chúng lũ lượt kéo đến đi theo Người. Ngài mời gọi họ: “Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần”. Vấn đề đặt ra "Nước Trời đây là gì?"

Lẽ tất nhiên Nước Trời không phải là triều đại mà người Do thái hằng mong đợi, một triều đại có tính cách chính trị trần thế. Chúng ta trở lại đoạn đầu của bài Tin Mừng này với lời tiên tri của ngôn sứ I-sai-a: "Này đây hỡi Dơ-vu-lun và Náp-ta-li, hỡi Ga-li-lê, miền đất của dân ngoại! Đoàn dân đang ngồi trong cảnh tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng, những kẻ ngồi trong vùng bóng tối của tử thần, nay được ánh sáng bừng lên chiếu rọi". Ánh sáng ở đây là chính Chúa Kitô. Ngài đến để thiết lập Nước Thiên Chúa ở trần gian, một Nước mà trong đó chân lý và tình yêu sẽ ngự trị.

Lời rao giảng của Chúa Giêsu về Nước Trời đã vang lên hơn hai nghìn năm rồi, nhưng sao dường như nước đó chưa đến? Nước đó đã đến với sự xuất hiện của Đức Giêsu, nhưng chưa đến trong tất cả những vùng tăm tối, chưa đến với mọi tâm hồn vì còn bao tâm hồn chưa sẵn sàng đón Chúa. Vì thế mà chúng ta phải tiếp tục đọc tha thiết thành khẩn cầu xin cho nước Cha trị đến, cho ý Cha được thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Nếu chúng ta chỉ đọc kinh lạy Cha như thế mà thôi thì chưa đủ. Ta phải cố gắng sống kinh lạy Cha trong cuộc sống hằng ngày nữa.

Mỗi người chúng ta đã đón nhận Nước Trời, và chúng ta phải có bổn phận mang Nước Trời đến cho những anh em của chúng ta với hy vọng Nước Trời mau ngự trị trong mọi tâm hồn. Để được như vậy, mỗi tông đồ (chúng ta) phải đi ra khỏi nơi an toàn của mình, ra khỏi con người khép kín e ngại để sẵn sàng đến với mọi người và nhất là những người đang tìm kiếm ánh sáng chân lý của Chúa. Hãy tập giao tiếp với mọi hạng người, kể cả những người vô thần, những kẻ chống đối và nhất là những người đang ngồi trong bóng tối nên chưa biết ánh sáng Tin Mừng. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay37,215
  • Tháng hiện tại979,432
  • Tổng lượt truy cập71,007,189
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây