Ngày 26/12: Chứng tá

Thứ sáu - 25/12/2015 14:28  1452
Thánh Stêphanô, lễ nhớ (Mt 10,17-22)
 
Hôm nay, Giáo hội mừng kính Thánh Stêphanô, vị tử đạo tiên khởi của Giáo hội. Mừng lễ kính ngài, Giáo hội muốn mỗi người sống đời chứng tá như thánh nhân, dám đổi cả mạng sống để cho danh Đức Kitô được loan truyền.
 
Trong khó khăn, người môn đệ không bị bỏ rơi. Các ngài có được nguồn trọ lực từ chính Thánh Thần của Chúa Cha. Lời đảm bảo của Đức Giêsu giúp người môn đệ vượt lên trên những lo lắng để hoàn toàn tín thác vào Chúa. Quả thế, chưa khi nào công cuộc loan báo tin mừng của Giáo hội lại hoàn toàn do sức con người. Chúa Thánh Thần hàng hoạt động trong Giáo hội và làm cho những cố gắng trong sứ mạng truyền giáo của Giáo hội được thành tựu. Thánh Stêphanô cùng với bao vị tử đạo đã minh chứng một điều, sức mạnh cảu vũ lực chỉ có thể giết chết thân xác sau đó chẳng làm gì hơn được nữa (x. Lc 12,4). Thiên Chúa mới là Đấng có quyền trên hết mọi sự. Sự khôn ngoan của Thiên Chúa sẽ được tỏ lộ trên các người môn đệ để những thế lực bách hại phải lúng túng.
 
Điều tiếp theo mà Đức Giêsu muốn nói với các Tông đồ trong đoạn Tin Mừng này, những cuộc bách hại không chỉ đến từ các nhà cầm quyền hay những người ngoài, nhưng còn đến từ chính những người thân thuộc của mình. Chúa Giêsu đã khẳng định “Ngài đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo” (Mt 10,34). Vì Tin Mừng, người môn đệ sẽ bị hiểu lầm, bị thù ghét từ chính những người thân.
 
Thế nhưng, kết quả cuối cùng không phải chỉ toàn là những bách hại, những thù ghét và những hiểu lầm. Nhưng đó là “sự cứu thoát dành cho những ai bền chí đến cùng” (x. Mt 10, 22). Có lẽ đây là điều duy nhất mà những chứng nhân Tin Mừng nhận được, nhưng đây lại là điều cao quý hơn cả, và tất cả những ai khôn ngoan đã lựa chọn điều này.
 
Thánh Stêphanô đã đi lại con đường mà chính Đức Giêsu đã đi, dù là chết theo hình thức khác nhưng vẫn theo cách thức như Đức Giêsu “Lạy Chúa, xin đừng chấp họ tội này” (Cv 7,60). Xin Chúa cho chúng ta cũng biết chấp nhận những khó khăn để không ngừng dấn thân cho sứ mạng loan báo Tin Mừng và sẵn sàng làm chứng cho niềm tin vào Đức Kitô.
 

Tác giả: Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại946,721
  • Tổng lượt truy cập70,974,478
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây