Thứ 6 Bát Nhật: Mẫu gương thánh thiện

Thứ ba - 29/12/2015 09:15  1523
Thứ Tư tuần Bát Nhật GS

Lc 2, 36 - 40

Cuộc sống luôn đan xen niềm vui cùng nỗi buồn. Tuy nhiên, với cái nhìn đức tin thì tất cả đều là hồng ân. Đông đi, xuân về cũng là kết thúc năm cũ để đón chào Xuân mới. Đây là dịp để chúng ta dâng lên Thiên Chúa lời tri ân bởi biết bao ơn lành mà Ngài đã ban cho chúng ta trong một năm qua. Quá khứ đã qua, tương lai thì chưa tới, chỉ có giây phút hiện tại mới quyết định cuộc đời của chúng ta. Nếu chúng ta có đức tin mạnh mẽ, đức mến nồng nàn thì tương lai của chúng ta sẽ tươi sáng trong tình yêu Thiên Chúa.

Bài Tin Mừng hôm nay gợi lên cho chúng ta về một mẫu người thánh thiện là bà Anna. Tác giả Tin Mừng Luca gọi bà là một tiên tri, dung mạo bà được mô tả bằng những chi tiết đơn sơ nhưng thật quan trọng: “từ khi xuất giá, bà đã sống với chồng được 7 năm, rồi ở góa, cho đến nay đã được 84 tuổi đời, trung thành với những bổn phận đạo đức, sống trong đền thờ, phụng sự Thiên Chúa ngày đêm trong kinh nguyện và chay tịnh” (Lc 2, 36 - 37).

Chúng ta thấy bà Anna đã tin tưởng và đã hằng ao ước gặp Đấng Cứu Thế và chính Thiên Chúa đã cho họ gặp và rồi ông bà đã ra đi nói về Đấng Cứu Thế. Xin cho chúng ta cũng gặp Đấng Cứu Thế trong đời sống thánh thiện của mình. Chúng ta có đôi mắt để chiêm ngắm bầu khí tưng bừng và đôi tai để nghe những khúc ca giai điệu ca khúc về Giáng Sinh, nhưng nhiều khi chúng ta quá chú trọng đến những niềm vui bên ngoài mà quên đi nhân vật Hài Nhi là Đấng Giáng Sinh để cứu độ chúng ta, chính vì thế thánh Gioan đã phải nói lên rằng: “Người ở giữa thế gian nhưng thế gian lại không nhận biết Ngài” (Ga 1,10).

Bà Anna đã tin tưởng vào lời hứa Thiên Chúa cứu chuộc và thấy được Hài Nhi Giêsu. Xin cho mỗi người chúng ta biết noi gương bà Anna để sống kết hiệp với Chúa trong cầu nguyện và chay tịnh, có nghĩa là sống đời khổ hạnh để thấy và chiếm ngắm Hài Nhi trong máng cỏ. Xin cho chúng ta có đôi mắt đức tin để chiêm ngắm Chúa và nói về Chúa cho những anh chị em xung quanh mà họ chưa có cơ hội để biết Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, ba trăm sáu mươi lăm ngày đã trôi qua với bao niềm vui nỗi buồn đan xen của cuộc sống dương gian nhưng Chúa đã đồng hành với con. Xin cho con tin rằng: mọi sự thế gian sẽ qua đi chỉ có Chúa mới là mãi mãi của đời con. Bao nhiêu việc con làm có ích gì nếu đời con thiếu và vắng bóng Chúa đồng hành. Xin cho con nếm cảm mọi sự của dòng đời ngược xuôi này để bước sang năm mới để sống tốt trong cách ăn nết ở của con hơn. Xin cho lời nói của con như bông hoa để khoe sắc và tỏa hương lời của Chúa trong cuộc sống hàng ngày.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại686,733
  • Tổng lượt truy cập70,714,490
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây