01/11 Lời kinh của Chúa và các mối phúc

Thứ sáu - 30/10/2015 09:31  1580
Chúa Nhật 01/11/2015, Lễ Trọng Kính Các Thánh Nam Nữ

Mỗi lần Lễ Các Thánh, chúng ta nghe Tin mừng về Phúc thật tám mối. Chính trong tinh thần của Phúc thật tám mối mà lời kinh của Chúa mời gọi chúng ta nhận mình là những người con của Thiên Chúa.
 
Khi chúng ta đọc Lạy Cha chúng con ở trên trời ! Chúng ta chấp nhận tình phụ tử của Thiên Chúa trên tất cả và trên cả chúng ta nữa. Chúng ta là con cái của Người với con những con tim nghèo nàn vì nếu không có Người chúng ta không thể sống được. Ở đâu Người sống thì ở đó là chỗ ở của chúng ta vì chính Chúa Giêsu đã nói điều này : « Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta ! ».
 
Nguyện cho nước Cha trị đến ! Đau khổ làm cho chúng ta khóc, nhưng cũng là niềm vui nếu như đau khổ được chế ngự ! Nỗi buồn của người khác làm cho chúng ta khóc, nhưng cũng là hạnh phúc khi nụ cười trở lại trên khuôn mặt họ ! Những ai khóc mong mỏi nước Thiên Chúa đến, vương quốc của niềm vui, bình an và hoan lạc.
 
Nguyện cho ý Cha được thể hiện dưới đất cũng như trên trời ! Cần phải đã đi lâu trên đường đời mới chấp nhận trở nên dịu dàng, chết cho bạo lực và lăng mạ, cho những cộc cằn và gian dối ; chết cho ý riêng hư hỏng của chúng ta ! « Không theo ý con mà một theo ý Cha ». Như vậy, chúng ta thực sự bước vào đất gia nghiệp của chúng ta trong khi kêu cầu Thiên Chúa là Cha.
 
Xin cho chúng con hôm nay lương thực hàng ngày ! Nhiều người nam và nữ thiếu thốn lương thực và công lý ! Sự tìm kiếm của kitô hữu là lan rộng Lời Chúa, Lời của công lý và bình an, Lời thực sự mở ra sự chia sẻ của ăn, khi đó là một Lời Hữu Hiệu mang lại cho chúng ta khả năng chia sẻ.
 
Xin tha lỗi cho chúng con cũng như chúng con tha cho những ai đã mắc lỗi với chúng con. Suối nguồn của lòng thương xót, đó chính là tha thứ mà Thiên Chúa đã đưa cho chúng ta. Suối nguồn này, thánh giá của Đức Kitô được trồng trên đất của chúng ta và làm cho tuôn trào. Nếu chúng ta kín múc, thì cũng đến lượt mình, chúng ta trở nên nguồn suối tuôn trào sự sống vĩnh hằng, lòng thương xót vô tận !
 
Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ ! Vâng, phúc cho những tâm hồn trong sạch, vì họ đã chiến thắng cám dỗ. Nếu họ vẫn chưa còn được nhìn thấy mặt Thiên Chúa thì mắt họ cũng hướng về Người thấm đượm ánh sáng của Người. Ánh sáng ấy tràn ngập nơi con người họ, xua tan những bóng tối. Niềm khao khát của họ chính là Thiên Chúa.
 
Tăng Kỳ Mục chuyển ngữ
 
Nguồn : Paroisse Saint-Médard, La Toussaint, la prière du Seigneur et les béatitudes, 1er novembre 2015 – Solennité de la Toussaint
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay64,410
  • Tháng hiện tại651,292
  • Tổng lượt truy cập70,679,049
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây