Kinh Mân Côi tổng hợp lịch sử LTX Chúa

Chủ nhật - 09/10/2016 23:14  1270
Anh chị em thân mến!

Trong đêm vọng này, chúng ta suy ngẫm về những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời Chúa Giêsu trong sự đồng hành với Đức Mẹ Maria. Tận trong sâu thẳm nơi tâm trí và cõi lòng mình, chúng ta quay trở lại thời điểm hoàn thành sứ vụ của Chúa ở trần gian. Với biến cố Phục sinh, như một dấu hiệu của tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa Cha, Đấng đã khôi phục mọi sự nên mới, đồng thời như một dấu chỉ tiên báo về Thiên quốc vĩnh cửu cho chúng ta. Biến cố Phục sinh là việc được thông phần vào vinh quang của Thiên Chúa Cha. Biến cố Hiện xuống biểu hiện sứ vụ của Giáo hội trong lịch sử cho đến khi thời gian tới hồi viên mãn, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Trong hai mầu nhiệm cuối cùng, chúng ta suy ngắm về Đức Trinh Nữ Maria trong vinh quang Nước Trời. Ngay từ những thế kỷ đầu, Đức Maria đã được kêu cầu là Mẹ của Lòng thương xót.

Lời kinh Mân Côi chính là sự tổng hợp của lịch sử lòng thương xót của Thiên Chúa, sẽ trở thành lịch sử cứu độ cho tất cả những ai được đón nhận ân sủng của Thiên Chúa qua lời kinh mầu nhiệm này. Những mầu nhiệm mà chúng ta suy ngắm là những biến cố cụ thể (trong cuộc đời Chúa Giêsu) được Thiên Chúa phù giúp. Qua việc cầu nguyện và và suy ngắm về cuộc đời Chúa Giêsu, chúng ta được tái hiện dung mạo nhân từ của Người-Đấng ban phát những nhu cầu thiết yếu phù hợp với chúng ta. Trên hành trình dương thế, chúng ta luôn có Đức Mẹ Maria cùng đồng hành, Mẹ sẽ cầu bầu cùng Con của mình chiếu tỏa lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa Cha. Mẹ đích thực là y đức, là trạng sư, chỉ cho chúng ta hướng tới con đường chúng ta được mời gọi trở thành những môn đệ đích thực của Chúa Giêsu, Con của Mẹ. Trong mỗi mầu nhiệm Mân Côi, chúng ta cảm thấy mình được gần gũi với Mẹ, và suy ngắm về Mẹ-Người môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu, người đã thực thi Thánh ý Thiên Chúa. (x. Lc 8, 19-21).

Lời kinh Mân Côi không tách rời chúng ta với những thực tại của cuộc đời, nhưng đòi hỏi chúng ta dấn mình trong từng biến cố mỗi ngày của cuộc dời dương thế, hầu nhận ra những dấu hiệu sự hiện diện của Chúa Kitô ở giữa chúng ta. Mỗi khi suy ngắm một biến cố, một mầu nhiệm của cuộc đời Chúa Giêsu, chúng ta được mời gọi phản ánh cách Thiên Chúa bước vào đời sống của mình, hầu có thể tiếp rước và dấn thân theo Người. Với phương cách này, chúng ta khám phá ra cách chúng ta có thể bước theo Thầy Giêsu bằng việc phục vụ anh em mình. Bằng cách đón nhận và làm cho Chúa Giê-su hiện diện trong cuộc sống mình mỗi ngày.  

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay60,939
  • Tháng hiện tại922,474
  • Tổng lượt truy cập69,982,348
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây