Giêsu Hài Đồng, tình thương giáng thế

Thứ năm - 24/12/2015 13:00  1601
Giáng Sinh trở thành một đại lễ của nhân loại. Giáng Sinh là ngày hội lớn duy nhất trên trái đất được đón mừng bởi mọi quốc gia, mọi sắc tộc, mọi tầng lớp xã hội. Từ núi cao, trong rừng sâu, xuống đồng bằng và qua đủ hình thức: thắp ngọn nến đơn sơ trong ngôi nhà thờ bé nhỏ nghèo nàn vùng quê hẻo lánh, hay trăm ngàn ánh đèn muôn mầu rực rỡ chốn đô hội văn minh tráng lệ, khắp nơi đón mừng. Đây là một tin mừng trọng đại như lời của Thiên Sứ báo tin cho các mục đồng: “Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đa vít, Người là Đấng Kitô Đức Chúa. Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ”  (Lc 2,11-15).
 
Qua Hài Nhi Giêsu trong máng cỏ Bêlem, chúng ta hiểu được tình yêu thương xót của Thiên Chúa dành cho con người tội lỗi chúng ta lớn lao dường nào và hiểu được phần nào tâm tình của Thiên Chúa muốn ngỏ với loài người, trở nên thật gần gũi và đáng yêu. Từ suối nguồn tình yêu thương của Thiên Chúa “tất cả chúng ta đã lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác” (Ga 1,16). Tình yêu thương xót ấy là ánh sáng soi đường và là ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn chúng ta. Chính tại nơi máng cỏ thing lặng, nghèo nàn, tăm tối này mà đã nói lên được tất cả, nói cách hùng hồn và diễn đạt đầy đủ nội dung sâu sắc nhất của tình yêu thương xót vĩ đại của Thiên Chúa đối với con người.
 
Và một khi con người, trong thinh lặng và sâu lắng nhận ra rằng mình được Thiên Chúa yêu mến xót thương, được “đầy ân sủng và Đức Chúa ở cùng” (Lc 1,28), họ sẽ biết đón nhận biến cố này với tâm hồn an bình, với tâm tình mừng vui diễn tả qua lời ca ngợi tri ân. Đặc biệt Kitô hữu chúng ta, dầu có bận rộn tới đâu đi nữa, ta vẫn phải giữ cho tâm hồn mình được thinh lặng và sâu lắng: Để khám phá và ca tụng vinh quang Chúa, và nhận biết mình là “loài người Chúa thương”.
 
Quả thực, trước Máng cỏ Belem, thật ngạc nhiên, chúng ta sẽ khám phá ra tình thương bao la của Thiên Chúa. Lời hứa từ thuở ban sơ, hôm nay đã được thực hiện. Thiên Chúa tỏ bày tình thương bằng cách trao ban chính Con Một của Ngài cho nhân loại. Thánh Phaolô diễn tả: Thiên Chúa bước xuống phận con người, để con người tiến lên ngôi Thiên Chúa.
 
Mừng lễ Chúa Giáng Sinh trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, thật là ý nghĩa nếu mỗi người chúng ta thực hành những công việc xót thương về thể lý và tâm linh. Hay nói cho dễ hiểu: đó là sống kinh nguyện: thương người có 14 mối. Đây cũng là ước muốn thiết tha của Đức Thánh Cha Phanxicô – Người Cha chung của chúng ta trong Năm Thánh này.
 
Trinh Mai
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,200
  • Tổng lượt truy cập70,696,957
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây