09/11: Đền thờ thánh thiêng

Chủ nhật - 08/11/2015 05:55  1335
Thứ Hai, 09/11 : Lễ cung hiến đền thờ Latêranô (Ga 2, 13-22)
 
Vương cung thánh đường Gioan Latêranô chính là nhà thờ chính tòa của giáo phận Rôma, ở đó có ngai tòa của Đức Giáo hoàng, đấng kế vị thánh Phêrô và cũng là đại diện của Chúa Kitô. Do vậy vương cung thánh đường này được gọi là nhà thờ mẹ của tất cả các nhà thờ khắp mọi nơi trên thế giới. Trong lịch phụng vụ, lễ cung hiến đền thờ Latêranô được xếp vào bậc lễ kính ngày 09/11 hàng năm.
 
Nơi thờ phượng nói chung đóng vai trò quan trọng trong đời sống của mỗi kitô hữu. Từ khi sinh ra đến lúc nhắm mắt xuôi tay, cuộc đời họ gắn liền với nơi này. Ngoài việc cử hành các bí tích, nguồn ân sủng cần thiết cho đời sống đức tin, thánh đường còn là nơi cầu nguyện. Chính Đức Giêsu cũng rất hay lui tới hội đường để cầu nguyện với những người Do thái. Ngài cũng giữ đều đăn tập tục hành hương đền thờ Giêrusalem ngay từ khi còn niên thiếu.
 
Một mặt, Đức Giêsu rất đề cao nơi thánh thiêng. Chính vì thế, khi thấy con người biến nhà Chúa thành nơi buôn bán và tục hóa, Ngài đã quyết thanh tẩy đền thờ bằng cách đánh đuổi họ ra khỏi chốn này để trả lại nguyên hiện trạng cho nơi thờ phượng và gặp gỡ Thiên Chúa.
 
Mặt khác, Ngài cũng nhắc nhở mọi người hãy chú trọng đến thân xác, đền thờ của Chúa Thánh Thần, nơi Thiên Chúa Ba Ngôi ngự. Điều này nhắc nhở mỗi kitô hữu cần phải gìn giữ thân xác, lời ăn tiếng nói, cũng như tư tưởng và hành động sao cho luôn luôn hợp với giới răn của Chúa và giáo huấn của Hội Thánh.
 
Mừng lễ cung hiến đền thánh Latêranô, xin Đức Giêsu ban Thánh Thần của Ngài cho mỗi tín hữu chúng ta để biết chống lại các thói hư tật xấu và tiến tới trên đường nhân đức ngõ hầu thân xác chúng ta luôn xứng đáng là nơi Chúa Ba Ngôi ngự. 

TKM, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay38,539
  • Tháng hiện tại900,074
  • Tổng lượt truy cập69,959,948
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây