CN Chúa Ba Ngôi: Dấu Thánh Giá và căn tính kitô hữu

Thứ tư - 18/05/2016 14:03  2751
Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi
 
Dấu Thánh Giá rất quen thuộc với các tín hữu. Chúng ta làm Dấu Thánh Giá để mở đầu các buổi cầu nguyện hay trong các cử hành phụng vụ. Dấu Thánh Giá không những nhắc nhở các kitô hữu về ơn cứu độ do Đức Kitô mang lại qua cái chết vâng phục Đức Chúa Cha của Ngài ở trên thập giá mà còn là lời tuyên xưng của họ về một Thiên Chúa Ba Ngôi: Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.
 
Quả vậy, Dấu Thánh Giá là căn tính của các tín hữu. Vào ngày lãnh nhận bí tích Rửa Tội, họ được vị thừa tác viên của bí tích này đổ nước trên trán và đọc : « N…, cha rửa con, nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen ». Nhờ vậy họ được trở nên một thụ tạo mới tinh tuyền và được gọi là con Thiên Chúa, đồng thời được lãnh nhận Thánh Thần để tham gia vào ba chức năng tư tế, vương đế và ngôn sứ của Đức Giêsu. Kể từ đây, tất cả cuộc đời của các kitô hữu được mời gọi theo gương Đức Giêsu, Người Con Một yêu dấu của Chúa Cha biết lắng nghe và vâng lời Chúa Cha và biết để cho Chúa Thành Thần tác động trong mọi biến cố của cuộc đời. Vì chưng, chính Đức Giêsu đã quả quyết : « Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy » (Ga 14, 23).      
 
Mỗi khi làm Dấu Thánh Cha, chúng ta tuyên xưng niềm tin của mình vào Chúa Cha, Đấng dựng nên trời đất muôn vật và loài người ; vào Chúa Con, Đấng được sai đến để cứu chuộc và giải thoát loài người khỏi sự dữ, tội lỗi và sự chết ; vào Chúa Thánh Thần, Đấng được mệnh dang là Trạng Sư, Đấng An ủi hay Đấng Bào Chữa với vai trò dạy hướng dẫn chúng ta đến chân lý vẹn toàn và canh tân bộ mặt trái đất. Đây chính là kho tàng đức tin quý báu của Giáo hội được các thánh Tông Đồ truyền lại cho mỗi tín hữu chúng ta.
 
Mừng Lễ Chúa Ba Ngôi, chúng ta cách riêng được mời gọi trở nên đền thờ Chúa Thánh Thần, chỗ ở xứng đáng của Chúa Ba Ngôi và mỗi gia đình cũng như cộng đoàn giáo xứ nói chung được mời gọi phản chiều lại tình yêu giữa các Ngôi Vị và hướng tới một hành động như Thiên Chúa Ba Ngôi đã dành cho nhân loại chúng ta để tất cả ngày càng trở nên hoàn hiện như Chúa Cha, Đấng ngự trên trời là Đấng hoàn thiện và biết yêu thương đồng loại như chính Đức Giêsu đã yêu thương chúng ta. « Nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Amen ».
 
Tăng Kỳ Mục
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay14,389
  • Tháng hiện tại842,166
  • Tổng lượt truy cập69,902,040
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây