CN4 V: Niềm vui đón Đấng ban ơn cứu độ

Thứ tư - 16/12/2015 03:12  1586
Chúa Nhật IV Mùa Vọng Năm C ( Lc 1, 39-45)

Bốn tuần của Mùa Vọng trôi qua mở ra cho chúng ta bầu khí hân hoan của ngày kỷ niệm con Chúa giáng trần. Tin Mừng của Chúa Nhật cuối cùng hôm nay qua trình thuật thăm viếng đề cập đến niềm vui lãnh nhận ơn cứu độ.

Đức Maria sau khi thụ thai bởi quyền năng Chúa Thánh Thần đã vội vã lên đường đi thăm người chị họ Elisabeth ở miền xa xăm trước là để giúp đỡ người chị lớn tuổi này trong thời gian sinh con, nhưng cũng là để mang Đức Giêsu đến cho mẹ con của người chị ấy. Niềm vui mừng của người chị chủ nhà nói lên điều ấy: "Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Thiên Chúa tôi đến với tôi thế này ? Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng " (Lc 1, 43-44). Đây là cuộc gặp gỡ của hai bà mẹ đang mai thai và cũng là của hai trẻ sơ sinh mà sau này sẽ thi hành sứ vụ thật đặc biệt của Thiên Chúa.

Sau khi chọn một dân riêng và gửi các ngôn sứ đến để dậy dỗ, đến thời gian viên mãn kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa lại được thực hiện trong bầu khí gia đình họ hàng thể hiện qua hai bà mẹ, một trẻ trung và một cao tuổi: Elisabeth sinh hạ Gioan Tiền hô, đấng dọn đường cho Đức Kitô; còn Maria sinh hạ Đức Giêsu, Đấng nhân danh Thiên Chúa mà đến để cứu chuộc nhân loại. Gia đình có chỗ đứng thật đặc biệt. Điều này luôn được Giáo Hội hậu thuẫn và bảo vệ sao cho các gia đình luôn triển nở và tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống đáng quý. Thượng hội đồng ngoại thường thứ 14 vừa qua về gia đình với chủ đề: " Ơn gọi và sứ mạng của gia đình đối với Giáo Hội và thế giới hiện nay" cho thấy những quan tâm đặc biệt ấy.

Noel là ngày lễ của tất cả kitô hữu và niềm vui chung của nhân loại nhưng cũng là ngày lễ của mỗi gia đình. Xin Đấng được mệnh danh là hoàng tử của hoà bình tuôn đổ muôn hồng ân xuống cho các gia đình và chúc lành cho các thành viên để mỗi người đều ý thức được vai trò cộng tác của mình trong việc loan báo ơn cứu độ và xây dựng ngôi nhà chung của nhân loại đầy tình thương, bình an và công bình.
 
Tăng Kỳ Mục
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại548,539
  • Tổng lượt truy cập70,576,296
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây