CN4 PS: Mục tử nhân lành có lòng thương xót

Thứ ba - 12/04/2016 10:02  1939
Theo truyền thống, Chúa nhật này được gọi là "Chúa nhật Chúa chiên lành", và Đức Thánh Cha Gioan-Phaolô II đã chọn Chúa nhật này là ngày Ơn gọi thế giới.
 
Trong năm thánh Lòng thương xót, trước hết cần phải khẳng định rằng Chúa Giêsu Kitô, Mục tử Nhân lành, là hình ảnh của Chúa Cha giàu lòng thương xót. Với lòng thương xót này, Ngài chạm đến nỗi đau của từng con chiên, nhất là những con chiên nhỏ bé, ốm đau, yếu đuối, lầm lạc.
 
"Mục tử Nhân lành là mẫu mực và là 'hình dạng' trách nhiệm mục vụ của giám mục, giám mục cần tỏ ra khoan dung với những người không biết và những người lầm lạc" (GLCG 896), cho nên Đức Thánh Cha Phanxicô đã làm nhiều việc có lòng thương xót đối với những người đau khổ : các cuộc viếng thăm của ngài vì nhu cầu cụ thể của những người dân sở tại phát xuất từ lòng thương xót ; hay những việc làm của đại kết, của hiệp nhất ; còn nữa đó là những chỉ nam như tông huần Amoris Laetitia (Niềm vui tình yêu) dành cho đời sống hôn nhân và những người ly dị... Nếu như Vị Mục tử Tối cao đã ban sự sống mình cho đoàn chiên, thì Đức Thánh Cha cũng muốn làm cho họ như vậy.
 
Cũng vậy, theo gương Mục tử Nhân lành, với ân sủng của Ngài, các thừa tác viên tư tế của Giáo Hội phải chu toàn trách nhiệm dẫn dắt đoàn chiên đến đồng cỏ Nước Trời với lòng thương xót. Họ phục vụ đoàn chiên của Vị Mục tử Nhân lành như người Samaritanô nhân hậu.
 
Về phần các tín hữu, họ phải gắn bó với các mục tử như Giáo Hội gắn bó với Mục tử Nhân lành và như Chúa Giêsu gắn bó với Chúa Cha (x. GLCG 896). Họ hãy cầu nguyện cách sốt sắng cho các ngài ; khích lệ các ngài ! ... Họ cũng hãy cầu nguyện để Giáo Hội Hoàn vũ có thể có nhiều ơn gọi linh mục và tu sĩ, và nhất là những ơn gọi thánh thiện. Hôm nay đó là lời kêu gọi khẩn thiết cho Giáo Hội, nhất là Giáo Hội tại Phương tây.

Minh Sáng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay66,279
  • Tháng hiện tại1,008,496
  • Tổng lượt truy cập71,036,253
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây