CN3 PS: Theo Chúa đến cùng

Thứ năm - 07/04/2016 13:27  2048
So với các Tin mừng Nhất lãm, sau biến cố Phục sinh, Tin mừng Gioan vẫn còn lặp lại tiếng gọi bước theo Chúa đối với Phêrô sau khi chứng kiến mẻ cá lạ căng đầy lưới với đủ 153 loài cá khác nhau. Đâu là điều độc đáo giữa việc Đức Giêsu gọi các môn đệ lúc khởi đầu sứ vụ công khai với thời điểm sau khi Ngài sống lại từ cõi chết ?
 
Điều dễ nhận thấy ở đây là sự theo Chúa một cách triệt để dù có gặp muôn vàn thử thách và bắt bớ. Nếu như trước đây, các môn đệ đáp trả Thầy mình bằng việc từ bỏ cha mẹ, vợ con, nhà cửa hay nghề chài lưới thì việc theo Chúa sau biến cố Phục sinh đòi hỏi các ông phải từ bỏ chính mạng sống mình để cùng vác thập giá với Chúa và cùng uống chung « chén đắng » với Ngài. Nếu như trước đây Phêrô còn đầy tính toán khi hỏi Đức Giêsu về cái được và mất khi theo Ngài, thậm chí còn sẵn sàng chối Chúa khi bản thân bị liên lụy thì sau Phục sinh ông đã dõng dạc nói yêu Thầy mình bằng tất cả con tim, nhiệt tâm chu toàn sứ vụ chăn dắt chiên con chiên mẹ được trao phó, và nhất là theo Chúa đến hơi thở trót với cùng một cách thức chết trên thập giá chỉ có khác chăng là chịu đóng đinh ngược.
 
Bước theo Chúa là ơn gọi chung của mỗi kitô hữu. Ngoài con đường thập giá dẫn đến phục sinh vinh hiển không còn con đường nào khác và nếu có chăng những con đường thênh thang và dễ dãi chỉ dẫn đến hư mất. Chính Đức Giêsu đã khẳng định chỉ những ai đi theo Ngài trên con đường hẹp mới có được sự sống đời đời.
 
Trước những vinh hoa phú quý và danh lợi thú ở đời đòi buộc các tín hữu phải có sự lựa chọn dứt khoát dù có phải chấp nhận thiệt thòi. Điều này đã được chính các Tông đồ và các vị thánh cũng như tiền nhân của chúng ta sống cách triệt để. Xin vị Thầy của thập giá, Đấng Phục sinh đã chiến thắng tội lỗi, sự dữ và sự chết thêm sức cho mỗi người chúng ta để biết thực thi thánh ý và bước đi trên con đường dấn thân phục vụ Tin mừng và tha nhân.
 
Tăng Kỳ Mục        
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay29,788
  • Tháng hiện tại857,565
  • Tổng lượt truy cập69,917,439
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây