CN3 MC: Hy vọng trong tương lai

Thứ tư - 24/02/2016 14:29  1764
CHÚA NHẬT 3 MÙA CHAY

Qua sự kiện Philatô tàn sát một số người và tai nạn tháp đổ gây chết người, Chúa Giêsu nói cho chúng ta rằng đừng dừng lại ở những gì bên ngoài, nhưng phải nhìn tận thâm sâu của con tim. Những nạn nhân của hai sự kiện này không xấu hơn những người khác. Không thể kết án họ bởi vì trong Nước Thiên Chúa, không có những trừng phạt đời đời ở ngay trần gian này.
 

Từ đó, Chúa Giêsu đã rút ra lời mời gọi sám hối và hoán cải. Sám hối là bổn phận của các kitô hữu trong mùa Chay. Như người làm vườn nho, Chúa Giêsu xin với Cha Ngài kiên nhẫn bởi vì Thiên Chúa đầy "tình yêu và lòng thương xót, chậm bất bình và giàu ân nghĩa" (Tv 144,8). Thiên Chúa kiên nhẫn chờ đợi để các tội nhân có cơ hội sám hối và sửa đổi. Nếu không làm gì có các thánh trong Giáo Hội. Những vị này đã trải qua những cám dỗ và tội lỗi, nhưng họ đã sám hối như có câu : "Không vị thánh nào không có quá khứ, không tội nhân nào chẳng có tương lai".
 
Tương lai và hy vọng là những ngôn từ thường được các vị chủ chăn Giáo Hội nhắc đến. Tại trung tâm cải huấn có 3.000 phạm nhân ở Ciudad Juárez, Mêhicô, Đức thánh cha Phanxicô nói : "Cha sắp kết thúc chuyến thăm Mêhicô và cha không muốn rời đây khi chưa chào thăm các con, không cử hành Năm thánh Lòng thương xót với các con... các con là những người cho cha thấy nhiều hy vọng và khát mong." Ngài còn nói thêm : "Cử hành Năm thánh Lòng thương xót với các con, đó là học để không còn là tù nhân của quá khứ, của hôm qua. Đó là học mở cửa cho tương lai, là tin rằng mọi sự có thể khác đi... Đừng quên rằng các con đang ở tầm tay của sức mạnh phục sinh, sức mạnh của Lòng thương xót canh tân mọi sự".
 
Quả vậy, Thiên Chúa đã chọn chúng ta và thánh hiến qua phép rửa tội để thuộc về dân của Ngài và để nên thánh cho dù quá khứ của chúng ta thế nào. Tất cả chúng ta đang đi về tương lai trong hy vọng. Trên con đường hy vọng, chúng ta phải thay đổi hoàn toàn con tim nội tâm, chúng ta phải sám hối để mở ra với ơn cứu độ. Đồng thời, hãy trở nên thừa sai của hy vọng và Lòng thương xót ở khắp mọi nơi.

Tác giả: Minh Sáng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay87,086
  • Tháng hiện tại747,679
  • Tổng lượt truy cập70,775,436
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây