Dành thời giờ cho người khác

Thứ ba - 06/07/2021 04:38  870
untitled 2Có một cô bé sống cùng với cha của mình, vì mẹ của cô đã mất. Trong quá trình trưởng thành, rất nhiều lần cô bé mong muốn bố nói chuyện với cô, chơi cùng cô, nhưng người cha luôn bận rộn với việc đọc sách, nghe đài và ăn uống. Ông không có thời gian cho con gái của mình. Ông bảo cô đi ra ngoài và chơi cùng với đám bạn của cô.

Khi cô bé lớn lên, bạn của cô dạy cô cách kiếm tiền bằng “vốn tự có”. Cô đã trở thành một cô gái điếm, và cả cuộc đời của cô gắn liền với nghề đó.

Sau đó, cô chết và được đưa ra trước tòa phán xét của Thiên Chúa. Tất nhiên, mọi người đều nghĩ với loại người như cô gái, cô sẽ bị kết án và bị tống xuống hỏa ngục, nhưng Thiên Chúa đã hỏi: “Cha của cô bé đâu? Đừng kết án cuộc đời của cô gái, nhưng hãy buộc tội cha của cô ấy. Người cha đã không có thời gian dành cho cô và chính cha của cô đã đẩy cô ra đường phố. Hãy ném người cha xuống hỏa ngục và để cô bé ở đây.”

Ngày nay, có rất nhiều người lầm đường lạc lối như cô gái trong câu chuyện trên. Một vài người trong số họ không có cha, số khác thì mất mẹ. Không một ai quan tâm hay dành thời gian cho họ. Ngày nay, cũng có rất nhiều đứa trẻ bị bỏ rơi không dám trở về nhà của chúng. Những đứa trẻ đó không được chào đón vì chúng bị cho là những đứa hư hỏng, những kẻ tội lỗi. Vì vậy, nhiều bậc cha mẹ đã ném chúng ra ngoài đường và ép chúng trở thành những tên trộm và những cô gái điếm. Những cha mẹ đó sẽ bị kết án như người cha trong câu chuyện trên.

Tất cả chúng ta, cả bạn và tôi đều có thời gian. Hãy dành thời gian cho người khác, đó là món quà tốt nhất chúng ta có thể trao bởi vì thời gian là một phần cuộc sống của chúng ta.

Hôm nay, bạn hãy dành thời gian để lắng nghe và trò chuyện với các em nhỏ, với các bạn thanh thiếu niên và cả với những người già. Hãy dành thời gian để lắng nghe và chia sẻ với những người bất hạnh và người đau yếu vì điều đó có thể cứu vớt được linh hồn họ.
 
[1] Nguồn: Frank Mihalic, SVD, Have time for others, A thought for today, Manila: Logos Publications, 2001.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay87,029
  • Tháng hiện tại747,622
  • Tổng lượt truy cập70,775,379
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây