Tha thứ mạnh hơn hận thù

Thứ năm - 19/11/2015 15:01  1670
“Bạn sẽ không có được sự thù hận của tôi!”: đây là thông điệp mạnh mẽ của Antoine Leiris gửi đến những kẻ khủng bố đã giết vợ của anh trong các cuộc tấn công tàn bạo tại thủ đô Paris, Pháp tuần trước.
 
Ít nhất 129 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương sau các tấn công khủng bố đồng loạt xảy ra tại 6 địa điểm khác nhau trên địa bàn quận 3, 4, 10, 11 vào đêm thứ sáu ngày 13 tháng 11 vừa qua.
 
Trong trang cá nhân Facebook của mình, Leiris đăng tải những dòng thông điệp để tưởng nhớ vợ mình, cũng như nói với những kẻ khủng bố rằng chúng sẽ không có được “món quà của sự thù hận” từ anh, và kể cả con trai của anh cũng sẽ không lớn lên với lòng thù hận. Chỉ vài ngày sau khi những dòng thông điệp này được đăng tải, số lượt chia sẻ đã lên đến hơn 200 ngàn. Hàng trăm người dùng Facebook cũng dành những lời động viên, chia sẻ với Leiris trong biến cố đau thương này. Toàn văn đoạn thông điệp được dịch dưới đây:
 
Các bạn sẽ không có được sự thù hận của tôi!
 
Tối thứ Sáu, các bạn đã cướp đi sự sống của một con người đặc biệt- tình yêu của đời tôi, mẹ của con trai tôi- nhưng bạn sẽ không thể có được lòng thù hận của tôi. Tôi không biết các bạn là ai, và tôi cũng không hề muốn biết, bởi các bạn là những linh hồn đã chết. Nếu Thiên Chúa, Đấng mà vì Người các bạn đang tàn sát một cách mù quáng, tạo ra chúng tôi theo hình ảnh Người, thì mỗi viên đạn trên mình vợ tôi chính là mỗi vết thương trong trái tim Người.
 
Vì vậy, không, các bạn sẽ không có được lòng thù hận của tôi. Các bạn đã thực sự tìm kiếm nó, nhưng để đáp ứng lại lòng căm thù cùng với sự tức giận sẽ được đưa vào cùng với sự thiếu hiểu biết để khiến bạn biết bạn là ai. Các bạn muốn tôi phải sợ hãi, muốn tôi nhìn vào đồng bào mình với một con mắt cảnh giác, phải hy sinh sự tự do của mình để cảnh giác. Các bạn sai rồi!
 
Cuối cùng, sau đêm ngày chờ đợi, tôi đã được thấy cô ấy sáng nay. Cô ấy vẫn đẹp như cái đêm mà cô ấy ra đi, vẫn đẹp như lúc tôi phải lòng cô ấy hơn 12 năm trước. Đương nhiên là tôi đã suy sụp với nỗi đau này, cứ cho là các bạn đã đạt được một chiến thắng nhỏ đi, nhưng điều đó không kéo dài đâu. Tôi biết rằng cô ấy sẽ cùng bước đi với chúng tôi mỗi ngày, và chúng tôi sẽ gặp lại nhau trong thiên đường tình yêu, nơi mà các bạn không bao giờ chạm tới được.
 
Chúng tôi chỉ có hai người, con trai và tôi, nhưng chúng tôi mạnh mẽ hơn bất cứ quân đội hùng mạnh nào trên thế giới. Hơn nữa, tôi không có nhiều thời gian để hơn thua với các bạn. Tôi phải ở bên cạnh khi con trai Melvil của tôi thức dậy sau. Nó mới được 17 tháng thôi. Con trai tôi vẫn có bữa ăn chiều nhẹ như mọi khi, sau đó chúng tôi vẫn chơi với nhau như chúng tôi đã chơi với nhau mỗi ngày, và cả cuộc đời mình, cậu con trai bé bỏng của tôi sẽ là một sự sỉ nhục với các bạn bởi sự tự do và hạnh phúc của cậu ấy. Bởi các bạn cũng sẽ không bao giờ có được sự thù hận của cậu ấy!”
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay54,403
  • Tháng hiện tại915,938
  • Tổng lượt truy cập69,975,812
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây