Ơn gọi, tình thương của Thiên Chúa

Thứ bảy - 16/04/2016 15:17  2549
Đã là con người, ai cũng có ơn gọi. Nhưng Chúa Nhật IV Phục Sinh, Giáo Hội cầu nguyện cách đặc biệt cho những người đang và sẽ sống trong ơn gọi Giáo sỹ và Tu sỹ. Đây là ơn gọi do tình thương  xót vô biên của Thiên Chúa dành cho những người mà Chúa muốn và cho Giáo Hội.
 
Thật vây, ơn gọi Giáo sỹ và Tu sỹ là hồng ân, là quà tặng hoàn toàn nhưng không , do tình thương xót vô biên của Thiên Chúa, Ngài muốn ban cho ai tùy ý Ngài, không dựa trên côn đức nào của người nhận ơn như lời Chúa Giêsu đã nói: “Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con” (Ga 15, 17). Hơn thế nữa, ơn gọi còn là một mầu nhiệm, là điều bí mật Thiên Chúa mà không có lý lẽ nào về phía con người có thể giải thích được.
 
Ơn gọi này cũng không phải là một ơn gọi bất ngờ, Chúa không gọi họ một cách tình cờ, ngẫu nhiên, không có ý định trước, nhưng trong thánh ý yêu thương sâu thẳm ngàn đời của Thiên Chúa : “Chúa nhớ đến con từ khi con còn trong lòng mẹ” (Gr 1,5).
 
Tóm lại, mỗi ơn gọi đều nảy sinh từ sáng kiến của Thiên Chúa, là hồng ân của Chúa, Chúa đi bước trước chứ không phải sự tốt lành nơi con người. Nói đúng hơn là do sự hiện diện của chính tình thương của Thiên Chúa đổ xuống trên Giáo Hội và những người đang và sẽ sống trong ơn gọi thiên triệu nhờ Chúa Thánh Thần.
 
Vậy làm thế nào để các bạn trẻ nghe được tiếng gọi của Thiên Chúa giữa bao tiếng ồn ào náo nhiệt và đầy sức hấp dẫn của thời đại @ ngày nay? Để lắng nghe được tiếng Chúa, người trẻ cần phải có lòng yêu mến Lời Chúa, chuyên chăm suy ngắm Kinh Thánh và kiên trì cầu nguyện để lắng nghe được tiếng Chúa rõ hơn và mỗi ngày say mê Thiên Chúa hơn. Đặc biệt là siêng năng tham dự Thánh Lễ và rước lễ mỗi ngày vì Thánh Thể là trung tâm của mỗi hành trình ơn gọi. Chính trong Thánh Thể mà tình yêu Thiên Chúa đánh động con người trong hy tế của Chúa Kitô và biểu lộ tình yêu hoàn hảo, và chính trong Thánh Thể con người học được cách sống tình yêu của Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu – Mục Tử tốt lành, xin cho Giáo Hội có nhiều bạn trẻ quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa sống trong đời sống tu trì để lòng thương xót của Chúa được rao truyền ở khắp mọi nơi và cho mọi người. Amen.
 
Trinh Mai
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay22,429
  • Tháng hiện tại850,206
  • Tổng lượt truy cập69,910,080
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây