Đôi dòng cảm nhận ngày Rước Lễ Bao Đồng

Thứ năm - 30/07/2020 22:10  4475

Rước lễ bao đồng là một bước ngoạt trong cuộc đời người Kito hữu. Lần đầu tiên nơi giáo xứ con có thánh lễ với nghi thức vô cùng long trọng như thế và lại càng ý nghĩa hơn khi con lại là 1 trong 42 bạn được chính thức tham dự nghi thức ấy. Ngày lễ được diễn ra cách trọng thể trong tình yêu thương của Thiên Chúa và sự quan tâm đồng hành của Cha xứ, Thầy xứ, quý dì và tất cả mọi người đã âm thầm cầu nguyện và chuẩn bị cho con trong cả một năm qua và đặc biệt trong tuần gần chuẩn bị được Rước lễ bao đồng. Cảm nhận được tất cả tấm lòng của mọi người, mỗi chúng con đều hân hoan, háo hức và xen lẫn chút hồi hộp, lo lắng. Thánh lễ hôm nay không chỉ đánh dấu ngày hoàn thành chương trình giáo lý hồng ân của con mà còn đánh dấu cho sự trưởng thành trong đức tin, trong suy nghĩ và hành động của con qua nghi thức sám hối với lời xin lỗi và lời tuyên hứa của con.
 

fb img 1596082261945

Là người đầu tiên được chính thức tham dự nghi thức con mang trong mình rất nhiều tâm tình: tâm tình ăn năn, biết ơn và đặc biệt là ý thức trách nhiệm của bản thân với giáo hội qua lời tuyên xưng đức tin của mình. Hy vọng thánh lễ đã kết thúc, nhưng những tâm tình và ước muốn trong mỗi chúng con sẽ còn mãi và sẽ nên những men, những muối làm lan toả hình ảnh của Chúa cho anh chị em xung quanh. Đó cũng là nghị lực, là nhiệt huyết và sức mạnh giúp con can đảm dấn thân cho cuộc đời trong tuổi trẻ.

Con cũng sẽ nhớ mãi sự yêu thương và quan tâm của Cha xứ, Thầy xứ qua những lời cầu nguyện và sự động viên khích lệ về vật chất cũng như tinh thần. Con cũng sẽ không quên các dì đã luôn đồng hành, dạy dỗ và chỉ bảo con cho dù con còn bao lỗi lầm, khiếm khuyết.

Con cám ơn bố mẹ, người đã sinh thành và dưỡng dục con. Đã luôn cho con những điều tốt nhất.
Cách đặc biệt còn rất tự hào là con của Chúa, có Chúa luôn đồng hành với con trên mọi nẻo đường, luôn yêu thương bên cạnh con trong âm thầm qua những người bạn thật tốt. Con luôn hy vọng Chúa sẽ mãi bên con, được Cha xứ, Thầy xứ và mọi người yêu thương.

Con sẽ cố gắng sống Lời Chúa và đem Lời Chúa vào đời sống. Đồng thời sống gương sáng hơn để giúp ích nhiều hơn cho giáo xứ qua những việc làm dù nhỏ bé đơn sơ của con hầu đáp ơn phần nào sự mong mỏi và tình cảm của mọi người dành cho con.

Cũng trong dòng cảm xúc ấy, con Maria Lương Thị Mỹ Linh cũng xin được nói lên đôi chút cảm nhận của riêng mình với mọi người.

10 năm được học hỏi giáo lý, được rèn luyện trong môi trường có đầy đủ điều kiện để con có thể phát triển về đời sống đức tin và nhân bản, con đã được Cha xứ ưu ái cho con có một thánh lễ tốt nghiệp rất long trọng. Cha đã giúp con được lãnh nhận bí tích hòa giải để tâm hồn được trong sạch đón rước Chúa. Khi con được rước lễ bao đồng là con đã có được sự trưởng thành nào đó trong đời sống đức tin, một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời con. Kể từ nay, con không còn là một em thiếu nhi ngây thơ thích gì làm nấy nữa mà đã trở thành một anh chị giới trẻ trưởng thành, biết đứng ra chịu trách nhiệm về hành động và quyết định của mình, phải biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Khi tuyên hứa trước sách Thánh, con tuyên xưng niềm tin và quyết tâm chọn Chúa Kitô là mẫu mực để dấn thân bước theo Ngài trọn đời và sống đúng với người công giáo trưởng thành đức tin và đặc biệt là mỗi con đã được long trọng rước Thánh Thể vào trong tâm hồn. Kể từ nay, Chúa Giêsu sẽ đồng hành với con trong cuộc đời.

Thánh lễ quan trọng trong cuộc đời của con được diễn ra tốt đẹp nhờ hồn ân của Thiên Chúa. Con không thể nào quên được sự đồng hành của Cha xứ Giuse. Mặc dù Cha không trực tiếp dạy bảo con trong những giờ học giáo lý nhưng Cha đã âm thầm đồng hành với lớp vào đời 2 chúng con. Cha luôn khích lệ chúng con trở thành người tốt, yêu thương và chia sẻ với mọi người. Cha giúp con từ bỏ những thói hư tật xấu để trở thành những người trẻ tốt của xã hội. Con xin cám ơn Thầy xứ đã luôn đồng hành với con trong âm thầm nhưng đầy tình thương và sự ân cần. Con cũng không quên các dì đã đặc biệt dạy dỗ con trong từng giờ giáo lý, từng ngày lo lắng cho con, tổ chức cho con nhiều hoạt động, khích lệ từng người trong chúng con.

Con cũng cám ơn các ông bà quản, các anh chị giáo lý viên đã dạy con trong suốt 10 năm qua. Xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành trên mọi người.

Con xin cám ơn đặc biệt bố mẹ đã sinh ra con, nuôi dạy con khôn lớn như hôm nay. Con cám ơn bố mẹ là người đã đặt nền tảng đức tin cho con. Từng ngày bố mẹ lo lắng cho con, nhắc nhở con đi học giáo lý. Trong ngày trọng đại này, bố mẹ đã lo lắng và chuẩn bị cho con về tâm hồn và vật chất để con có thể sẵn sàng cho bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Con xin hứa sẽ cố gắng tiếp tục trau dồi giáo lý để sẵn sàng và luôn mạnh mẽ bước tới. Một lần nữa con xin chân thành cảm tạ và ghi ơn.

Tác giả: Maria Lương Thị Tuyết Nhi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay25,814
  • Tháng hiện tại557,522
  • Tổng lượt truy cập70,585,279
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây