Giới trẻ hạt Ninh Cường mừng lễ Quan Thầy

Thứ ba - 27/10/2015 09:54  3092
Được sự quan tâm của Cha Quản Hạt Đaminh Đinh Ngọc Hoàn, và sự điều hành nhiệt tình của Cha Đặc Trách giới trẻ giáo hạt Giuse Bùi Văn Bá, thánh lễ mừng kính thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II - Quan Thầy giới trẻ giáo hạt Ninh Cường lần thứ I được tổ chức vào Chúa Nhật XXX Thường Niên, ngày 25/10/2015 tại giáo xứ Tích Tín.
 

Tưởng cũng nên nhắc lại rằng kể từ khi tách hai giáo hạt Ninh Cường và Quần Phương trở lại như xưa, giới trẻ giáo hạt Ninh Cường mới chính thức nhận thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II làm quan thầy. Giáo hạt Ninh Cường có 10 giáo xứ và một chuẩn xứ.

Ngay từ 14g00, giới trẻ từ các giáo xứ trong giáo hạt bắt đầu quy tụ về ngôi Thánh Đường giáo xứ Tích Tín. Một bầu khí vui tươi phấn khởi nở rộ trên khuôn mặt các bạn trẻ.

Đến 15g00, theo đúng chương trình đã định, khoảng 500 bạn giới trẻ của các giáo xứ trong giáo hạt cùng nhau tập trung tại khu lễ đài để khởi động và giao lưu qua các bài cử điệu sôi động, hấp dẫn đến từ các giáo xứ.

 

Chương trình đại hội chính thức được bắt đầu lúc 16g00 với cuộc diễu hành của các đoàn giới trẻ trong giáo hạt. Sau giây phút thánh hóa và lời tuyên bố khai mạc chương trình ngày mừng lễ quan thầy với chủ đề “Đừng sợ” của Cha đặc trách, vũ điệu bài ca chủ đề “Đừng sợ” vang lên với những cử điệu sôi động mạnh mẽ do các bạn linh hoạt viên biểu diễn.

Vì giới trẻ là vấn đề đang được xã hội quan tâm nhất hiện nay, nên Cha đặc trách Giuse Bùi Văn Bá Cha - cũng là xứ Tích Tín chủ nhà, trong bài thuyết trình và đối thoại với các bạn trẻ, đã chọn chủ đề: “Giới trẻ và đời sống đức tin hôm nay” để hướng các bạn trẻ đến một lối sống tốt đẹp hơn. “Các bạn giới trẻ ở đây tin Chúa được bao nhiêu phần trăm?”- đó là câu hỏi mà Ngài đã hỏi các bạn giới trẻ trong buổi chiều thuyết trình của Ngài; không chỉ thế Ngài còn chỉ ra những gương sáng về đức tin trong cuộc sống trên thế giới này cho các bạn trẻ thấy rằng đức tin của chúng ta mạnh mẽ như thế nào. Dưới cái nắng nhẹ và hanh khô của những ngày cuối thu làm cho con người cảm thấy khó chịu; thế nhưng các bạn giới trẻ đã không quản ngại, ngồi “bệt” luôn xuống nền sân để nghe Cha đặc trách thuyết trình.

Đỉnh cao của buổi đại hội giới trẻ là Thánh lễ mừng kính Thánh Quan Thầy, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Đúng 18g00, các bạn giới trẻ của các giáo xứ cung nghinh kiệu Thánh Quan Thầy và rước đoàn lễ nghi từ trong Trung tâm Mục vụ ra quảng trường lễ. Đoàn đồng tế gồm có Cha quản hạt Đaminh Đinh Ngọc Hoàn- chủ tế, Cha đặc trách giới trẻ Giuse Bùi Văn Bá- chánh xứ giáo xứ Tích Tín, Cha Giuse Đỗ Văn Đang- chánh xứ Tân Cường và cha Giuse Vũ Duy Hưng - đặc trách sinh viên giáo hạt Tương Nam, chánh xứ  Nam Hưng. Cùng về tham dự thánh lễ với các bạn trẻ có quý Thầy Phó tế, quý Dì dòng Mân Côi Ninh Cường, quý chức Ban hành giáo các giáo xứ trong giáo hạt, quý ông bà Quản giới trẻ và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Tích Tín.

 
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nhắc nhở mỗi bạn trẻ biết tôn vinh Thánh quan thầy Gioan Phaolô II để qua đó đến với Chúa Giêsu Thánh Thể là đỉnh cao của nguồn mạch sự sống; biết đến với chúa Giêsu và chọn Chúa làm gia nghiệp; và noi gương anh mù Batimê trong Tin mừng để luôn tin cậy nơi Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Trong bài giảng thánh lễ, Cha đặc trách sinh viên hạt Tương Nam đã gửi lời chúc mừng đến ban điều hành và toàn thể các bạn giới trẻ trong dịp lần đầu tiên quy tụ mừng lễ kính thánh Quan Thầy. Sau khi giới thiệu sơ lược về Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Cha đã triển khai chủ để “đừng sợ” của ngày mừng lễ. Ngài đã chia sẻ với các bạn trẻ về những nỗi sợ trong đời. Thế nhưng chúng ta “đừng sợ” những nỗi lo âu muộn phiền ấy vì bên cạnh luôn có Đức Kitô đồng hành, có Chúa bảo vệ mỗi người.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trưởng ban điều hành giới trẻ giáo hạt đã đại diện cho toàn thể các bạn giới trẻ dâng lời cảm ơn đến quý Cha và cộng đoàn; cùng những bông hoa tươi thắm được dâng lên quý Cha thay cho lời tri ân chân thành, sâu sắc nhất của đoàn giới trẻ.

 

Đúng 20g00, Cha Quản hạt đã thánh hóa và khai mạc đêm hoan ca văn nghệ mừng kính Thánh Quan Thầy và chung kết cuộc thi “Đường tới thầy Giêsu”. Đêm hoan ca còn có sự hiện diện và những lời chúc mừng của Cha đặc trách giới trẻ giáo phận Micae Phạm Văn Tương. Các tiết mục văn nghệ đã được các ca sĩ nghiệp dư, các diễn viên quần chúng là giới trẻ các giáo xứ biểu diễn thật đặc sắc, sôi động và sâu lắng. Xen kẽ giữa các tiết mục văn nghệ là các phần của cuộc thi chung kết “Đường tới thầy Giêsu” giữa hai đội Giới trẻ giáo xứ Tích Tín và giới trẻ giáo xứ Tân Cường. Kết thúc cuộc thi chung kết, đội giới trẻ giáo xứ Tích Tín với số điểm 220 đã giành cờ giải nhất chung cuộc. Cha đặc trách giới trẻ giáo phận cùng với Cha đặc trách giới trẻ giáo hạt trao bằng khen và phần quà cho các thí sinh, cùng cờ lưu niệm cho trưởng ban giới trẻ của hai giáo xứ dành giải nhất và giải nhì của cuộc thi.
 

Ngày mừng lễ được kết thúc với phần đốt lửa trại. Các bạn trẻ ngồi lại bên nhau dưới ánh lử bập bùng, cùng nhau có giây phút cầu nguyện cuối ngày trên nền nhạc taizé êm đềm sâu lắng; cùng nhau dâng lên Chúa lời tạ ơn và những ước vọng tương lai… Sau phép lành cuối ngày, các bạn ra về lòng hân hoan cho một ngay mai đầy hi vọng thay sự sợ hãi, vì có Chúa luôn đồng hành cùng sự bảo trợ của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II quan thầy.

Tác giả: Truyền thông Ninh Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại877,706
  • Tổng lượt truy cập69,937,580
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây