Tháng Hoa thời Covid, dâng gì cho Mẹ?

Thứ hai - 04/05/2020 09:56  2867
download 1Tháng Năm là tháng hoa kính Đức Maria, là tháng mà người người, nhà nhà rộn ràng dâng Mẹ muôn sắc hoa tươi thắm. Có thể nói lòng tôn kính mến yêu Đức Mẹ đã có từ rất lâu trong đạo đức bình dân, nhưng tháng hoa năm nay lại rơi vào thời Covid-19, mọi nghi lễ tôn giáo đều tạm ngưng để chống sự lây lan nhanh chóng của virus Corona. Dẫu cơn đại dịch Covid 19 có khốc liệt và tàn phá đến đâu thì tháng hoa vẫn trở về với đoàn con trên khắp mọi miền đất nước và khắp bốn phương trời. Virus Corona có thể hủy diệt sự sống của con người nhưng không thể lấy đi muôn đóa hoa lòng của triệu triệu người con ngày đêm dâng lên Mẹ.

Mùa hoa năm nay tại các giáo xứ không tưng bừng muôn sắc hoa dâng kính Mẹ, không lời ca du dương và những điệu vũ nhịp nhàng, nhưng dâng Mẹ hoa lòng. Trước hết chúng con dâng Mẹ hoa Đức Tin kiên vững, khởi đi từ lòng tin son sắt của Mẹ. Lòng tin Mẹ thể hiện cách mãnh liệt nơi tiếng "Fiat" đầy tín thác trong ngày Truyền tin và kéo dài cho đến lúc đứng dưới chân Thập giá. Dẫu qua những thăng trầm, khổ đau, Mẹ vẫn một niềm tín trung mạnh mẽ. Theo gương Mẹ, đoàn con dẫu đang phải đối diện với dịch bệnh, với bao khó khăn thách đố của thời đại, chúng con muốn nhờ Mẹ đến với Chúa bằng cả đức tin: Một lời cầu nguyện, một tin nhắn khích lệ, một việc làm bác ái, một ánh mắt cảm thông, và còn nhiều việc khác nữa,… xin góp về như đóa hoa lòng dâng lên Mẹ trong tháng hoa chưa từng có trong lịch sử. 

Thứ đến, chúng con nguyện dâng Mẹ Hoa Yêu Mến. Chúng con dâng Mẹ tâm tình của những người con qua nhiều việc làm bác ái, quảng đại và hy sinh. Những việc làm đó được thể hiện nơi muôn nét đẹp trong thời Covid-19 qua sự hiến thân của các bác sĩ và nhân viên y tế, những nhà thiện nguyện hảo tâm, như cây ATM gạo cho người nghèo, và rất nhiều linh mục, tu sĩ sống chết với đàn chiên. Tất cả hoa lòng mến đó chúng con dâng lên Mẹ, xin Mẹ đón nhận đóa hoa ngát hương đoàn con đang từng ngày đan kết dẫu cảnh đời vẫn còn đâu đó những đau thương.

Chúng con dâng kính Mẹ Hoa Trông Cậy được đan kết từ muôn lời kinh Mân côi, ngàn ý nguyện tha thiết với niềm xác tín Mẹ chính là người có lòng trông cậy mạnh mẽ nhất vì Mẹ luôn tin rằng đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được. Lời xin vâng của Mẹ cho chúng con thêm can đảm để thưa tiếng xin vâng trong mọi cảnh huống của cuộc đời. Xin dâng Mẹ hoa lòng cậy trông với ước mong niềm cậy trông sẽ gia tăng sức mạnh tinh thần giúp chúng con vượt khó, vượt khổ và vượt cả nỗi sợ mất mạng sống để có một sự an bình đón nhận tất cả trong tin yêu phó thác. 

Với tấm lòng thành, chúng con dâng Mẹ hoa Khiêm Nhường hy sinh. Mẹ đã dạy cho chúng con bài học khiêm nhường thẳm sâu và vâng phục đến tột cùng. Mẹ đã xóa mình khiêm tốn đón nhận chương trình của Thiên Chúa dẫu cho trước mắt Mẹ là cả một tương lại mịt mờ. Chúng con cũng muốn theo Mẹ để nhờ Mẹ đến với Chúa, sẵn sàng đón nhận những nghịch cảnh để quyết giữ một lòng trung tín với Chúa; quyết một lòng sống hiệp thông liên đới, cùng nhau vượt khó để trong con tim đong đầy tình Chúa, chan hòa tình người. Cùng muôn đóa hoa lòng với những sắc hương vui buồn sướng khổ, lo âu sợ hãi… chúng con xin góp về như những cánh hoa đồng nội thắm sắc đậm tình kính dâng Mẹ trong tháng hoa đặc biệt này. Ước gì những đóa hoa dâng Mẹ trong thời Covid-19 làm sống lại trong lòng mỗi người niềm tin yêu phó thác trong màn đêm u tối của cơn đại dịch. 

Tác giả: M. Anthony Vũ Ga, fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay42,410
  • Tháng hiện tại903,945
  • Tổng lượt truy cập69,963,819
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây