08/09: Happy Birthday Maria!

Thứ năm - 07/09/2017 10:20  3357
images (1)Trong cuộc đời mỗi người, có lẽ hai ngày quan trọng nhất là ngày sinh và ngày mất. Đối với các kitô hữu, ngày sinh nhật Đức Mẹ là ngày vui chung của toàn thể nhân loiaj, chứ không riêng cho một dân tộc hay một nhóm người nào bởi ngày sinh của Mẹ liên quan trực tiếp đến biến cố Ngôi Lời Nhập Thể. Ngày Mẹ chào đời đánh dấu sự nối kết giữa Tân ước và Cựu ước, chấm dứt thời kỳ chờ đợi và những lời hứa, khai mở một thời kỳ mới, thời kỳ ân sủng và ơn cứu độ trong Đức Kitô.

Nếu Chúa Kitô là ”mặt trời công chính”, thì Mẹ Maria là ánh bình minh, là ngôi sao báo trước mặt trời, là điểm khởi hành, là cung lòng của Thiên Chúa nhập thể (Phụng vụ lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria). Đức Maria chào đời mở màn cho việc thực hiện công trình cứu cuộc của Thiên Chúa, nhưng trước khi Chúa Cứu Thế sinh ra, Đức Trinh Nữ Maria đã chào đời như thánh Phaolo đã nói trong thư gửi tín hữu Galata (x.Gl 4,4). Mẹ vào đời để bắt đầu hiện thực chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Mẹ là thụ tạo tuyệt vời được Thiên Chúa tuyển chọn từ đời đời để trở thành Mẹ của Đấng Cứu Thế. Khi một đứa con sinh ra thì thiên chức làm mẹ của người phụ nữ cũng được bắt đầu. Trong biến cố giáng sinh của Đức Giêsu - Con Thiên Chúa, Đức Trinh nữ Maria trở thành Mẹ Thiên Chúa.

Quả thật, cuộc đời của Đức Mẹ luôn gắn liền với Đức Giêsu, và Thiên Chúa cũng luôn hiện diện trong cuộc đời của Mẹ. Đáp lại, Mẹ thưa “Xin vâng” dù có những lúc không phải dễ dàng chấp nhận ý Chúa: Thiên Chúa đã làm đảo lộn cuộc hôn nhân bình thường giữa Mẹ và Giuse khi cho Mẹ thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần trước khi hai người về chung sống. Mẹ cũng bị lôi cuốn vào cuộc đời rao giảng công khai của Đức Giêsu đến nỗi phải rời bỏ cuộc sống êm đềm tại Nagiarét để đi cùng người Con yêu dấu của Mẹ trên hành trình rao giảng Tin mừng Cứu độ, và nhất là phải đau khổ, hy sinh cùng với Con mình tại đồi Golgotha. Mẹ đã không sợ hãi, không bỏ cuộc, không nghi ngờ, không chùn bước trước những biến cố ấy, và thưa Fiat trong mọi hoàn cảnh, luôn suy đi gẫm lại trong lòng để tìm kiếm Thánh ý Chúa và chờ mong Thánh Ý được thực hiện. Mẹ xứng đáng được làm mẹ Chúa Giêsu. Nhìn lên Mẹ chúng con khao khát được hạnh phúc trong Ân sủng của Chúa như Mẹ. Ước mong này đòi buộc những tâm hồn khao khát ấy phải bắt chước Mẹ để cho Chúa can thiệp vào cuộc sống hằng ngày, biết chấp nhận lời mời gọi của Chúa, đón nhận Thánh ý Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời mà nhiều khi khác với mong đợi, dự tính của con người.

Mừng lễ sinh nhật Mẹ, chúng con chúc mừng Sinh nhật Mẹ, chúc mừng Mẹ đã đi qua kiếp người, nhưng tình Mẹ, ân phúc của Mẹ, dấu ấn của Mẹ vẫn còn mãi trên nhân loại chúng con trong hành trình dương thế. Chúng con cảm ơn Mẹ đã hiện diện trong nhân loại, đã có mặt trong cuộc đời của con. Cảm ơn Mẹ đã bảo bọc che chở cuộc đời con. Cám ơn Mẹ luôn chăm sóc lo lắng đồng hành với mỗi mảnh đời nhân loại. Cám ơn Mẹ thật nhiều!

Mừng sinh nhật Mẹ hôm nay, con kính tặng Mẹ món quà sinh nhật là tấm lòng chân thành chất chứa con tim của con, và trong món quà này xin được gói trọn những đóa hoa thiêng liêng là lòng biết ơn, tôn kính và yêu mến Mẹ, sự hy sinh âm thầm nhỏ bé hòa với từng lời kinh mân côi con kính dâng Mẹ. Và con xin dâng lên Mẹ cuộc sống hiện tại, quá khứ và tương lai làm món quà mừng Mẹ tuổi mới – Mừng Sinh Nhật Mẹ!

Tác giả: M.Anthony Vũ Ga, fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay43,502
  • Tháng hiện tại905,037
  • Tổng lượt truy cập69,964,911
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây