Học viện Têrêxa Avila Bùi Chu tổng kết năm học

Thứ tư - 02/06/2021 17:47  2044
Đời sống con người luôn được đan dệt bởi chuỗi sự kiện lớn nhỏ trong dòng thời gian. Có thể chúng ta không nhớ tất cả những gì đã xảy ra nhưng thời gian lại tựa như người ghi nhận và ôm ấp chúng nơi quỹ vô tận của nó. Hành trình của mỗi chúng ta luôn in dấu tình thương Thiên Chúa qua những mốc điểm quan trọng và là cơ hội cho chúng ta cảm tạ hồng ân của Đấng là Tình Yêu.

Học viện Thần học Têrêsa Avila cũng vậy. Trải qua chặng đường 20 năm thiếu 1, biết bao thế hệ nữ tu đã được học tập và hiện đang trở thành những thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội. Mái trường Thần học là nơi huấn luyện, gặp gỡ và chia sẻ của các học viên từ nhiều Hội dòng khác nhau. Ba năm đi cùng nhau trên những cung đường tri thức khoa học thánh chắc hẳn để lại không ít dấu ấn khó phai nơi trái tim các nữ tu sinh viên.

 
img 8356

Năm nay cũng thế, khi cánh phượng đỏ rực một khoảng trời, các sinh viên trong trường rộn lên một niềm bâng khuâng tiếc nuối khó nói thành lời. Một năm học trôi qua thật nhanh, có ngày khai giảng rồi sẽ đến ngày kết thúc. Ngày 01/06/2021 năm nay là một ngày như vậy.

Buổi tổng kết có sự hiện diện của Cha Giám đốc, Cha Phó Giám đốc, quý chị Ban Điều hành và toàn bộ sinh viên của ba niên khóa. Cha Giám đốc đã sơ lược lại hành trình năm học với những thành quả đạt được và rút ra những kinh nghiệm cho thời gian tới. Đặc biệt, trong thánh lễ, cha Phó Giám đốc nhấn mạnh đến tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Học viện nói chung và từng thành viên nói riêng những hồng ân lớn lao. Ngài cũng không quên gợi lại lòng tri ân đối với những người đã gầy dựng nên Học viện cùng quý cha đã và đang cống hiến cho sự nghiệp đào tạo đến ngày hôm nay.

Cuối thánh lễ, thay lời cho tất cả học viên trong trường, một chị đại diện nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa bởi qua Ngài tất cả học viên đã nhận được rất nhiều tình yêu thương và sự dạy dỗ của quý giáo sư. Những gì các học viên đã nhận được sẽ là hành trang và động lực cho sứ vụ tương lai sắp tới.

Cách riêng, các chị niên khóa 2018-2021 là thời gian ra trường sau ba năm học tập. Tốt nghiệp không phải là kết thúc nhưng mở ra hành trình mới đang đợi các chị ở phía trước. Đây là giai đoạn mà các chị sẽ đem những gì đã học được ra thực hành.

 
img 8392

Tạ ơn Chúa hành trình Học viện đã đi qua, chúng con xin nói lời cám ơn sâu sắc tới quý Cha Giám đốc, Cha Phó Giám đốc, quý Cha giáo cùng Ban Điều hành đã luôn yêu thương và hướng dẫn để mỗi học viên chúng con có điều kiện tốt nhất học tập. Cuộc chia tay nào cũng mang màu lưu luyến và nhớ nhung. Tất cả nỗi niềm ấy, chúng con dành vào một góc trong trái tim, để những kỷ niệm buồn vui nơi mái trường sẽ là một mảnh ghép khó phai trong bức tranh cuộc sống của chúng con.

Tạ ơn Chúa vì một hành trình tốt đẹp được dệt bằng biết bao hồng ân cùng tình thương của quý cha, quý chị em trong từng Hội dòng, cha mẹ và các vị ân thân nhân. “Ngôn bất tận ý”, lời nói không thể diễn tả hết tâm tình của chúng con. Bởi đó, chúng con xin ghi ơn quý cha, quý Hội dòng, cha mẹ trong những lời cầu nguyện là điều tốt đẹp nhất để dâng lên Thiên Chúa thay cho tất cả.

Tác giả: Đào - Hoa Cát Tường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại591,959
  • Tổng lượt truy cập70,619,716
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây