Hoa thiêng dâng Mẹ

Chủ nhật - 09/05/2021 05:03  1294
download 2Mỗi tháng Năm về, trăm hoa trong đất trời đua nở, mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp riêng góp phần làm cho vườn hoa thêm hương sắc. Đoàn con cái của Mẹ cùng nhau đi hái hoa về dâng Mẹ. Không chỉ dâng Mẹ những đoá hoa tự nhiên, các tín hữu còn dâng Mẹ những đóa hoa thiêng liêng là những nhân đức: hy sinh, bác ái, tha thứ, khiêm nhu, hy vọng,... để cùng Mẹ ca tụng và tôn vinh Chúa. Trong mùa hoa năm nay, thế giới đang phải đối mặt với tình trạng lây lan rất nghiêm trọng của dịch Covid-19, nhiều nơi phải giãn cách xã hội không thể dâng hoa lên Mẹ. Vì thế, đây là thời gian thích hợp để chúng ta dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng.

Mẹ Maria là Bông Hoa tuyệt đẹp của Thiên Chúa. Bằng con mắt đức tin, chúng ta chắc chắn Mẹ rất đẹp, tỏa ngát hương thơm nhân đức. Mẹ là mẫu gương tuyệt hảo cho đoàn con noi theo trên con đường trọn lành. Là những người con thảo, chúng con muốn dâng lên Mẹ muôn đóa hoa thiêng liêng được kết dệt từ đời sống thường ngày.

Chúng con dâng lên Mẹ hoa đơn sơ. Đó là những lời nói, việc làm, cách sống, tâm tư, tình cảm. Một câu chuyện kể rằng: Có một cô bé nghèo tên là Emma đơn sơ, trong sáng có lòng yêu mến Đức Mẹ tha thiết. Mỗi lần đi học, cô bé thường vào vào nhà thờ viếng Chúa và Mẹ. Một hôm trời lạnh, run cầm cập, cô bé quỳ trước tượng Đức Mẹ, bỗng Đức Mẹ hỏi nhỏ Emma: Trời rét như thế sao con không đi giầy?  Cô bé đơn sơ đáp lại:
    
- Thưa Mẹ, nhà con nghèo lắm, không có tiền mua giầy.
Vì trong sạch, đơn sơ và chất phác, cô bé được Đức Mẹ thương cách riêng, đã chỉ cho cô bé một hòn đá ngoài sân nhà thờ và dặn: Khi nhà con bị túng thiếu, cứ ra đó, nhắc hòn đá lên mà lấy tiền để mua giầy và các vật dụng cần thiết.
      
Một lần khác, mẹ cô bé cho cô bé một trái cam, cô bé thích lắm, nhưng nhất định không ăn, bỏ vào túi để đem đến nhà thờ tặng cho Đức Mẹ thay vì dâng hoa đồng nội như mọi ngày. Bất ngờ Đức Mẹ bế Chúa Con cúi rạp xuống trên Emma, giơ tay đón nhận quả cam cô bé dâng, rồi trao cho Chúa Hài Nhi nắm giữ. Emma sung sướng hết sức. Từ đó cô bé cố gắng sống nết na đạo hạnh hơn để làm đẹp lòng Đức Mẹ và Chúa Hài Nhi.
     
Chúng con dâng lên Mẹ hoa cầu nguyện. Thế giới còn rất nhiều đau khổ, thử thách, dịch bệnh, người nghèo khó, bệnh tật... Chúng con cầu nguyện cho họ, xin Chúa nâng đỡ ủi an và ban cho họ những ơn cần thiết. Thánh Gioan Thánh Giá đã nói: “Ngôn ngữ mà Thiên Chúa thích nghe nhất là ngôn ngữ của tình yêu lặng thầm”. Chúng ta hãy dâng về Mẹ những lời nguyện âm thầm để Mẹ giúp chúng ta dâng lên Thiên Chúa.
  
Chúng con dâng lên Mẹ hoa khiêm nhường. Loại hoa này được thể hiện trong nhân đức của đời sống thường ngày, dám nhìn nhận lại bản thân, sống khiêm tốn học hỏi nơi mọi người, không kiêu căng vì mọi sự đều do Thiên Chúa ban chứ con người chẳng có công chi.

Chúng con dâng lên Mẹ hoa hy sinh, bác ái. Đó là một lối sống quảng đại, bao dung, sẵn sàng giúp đỡ người khác bằng nhiều cách. Đời sống còn đầy rẫy bon chen, đố kị nên rất cần những đôi tay sẵn sàng nâng đỡ nhau. Thế giới cần trái tim biết mở ra cảm thông, chia sẻ với nỗi đau của anh chị em đồng loại.
    
Chúng con dâng lên Mẹ hoa Mân Côi. Đó là những lời kinh êm đềm dịu ngọt trong mọi thời gian có thể được trong đời. Đóa hoa này có lẽ làm đẹp lòng Mẹ hơn cả, vì chính Mẹ đã dạy con cái mình. Kinh Mân Côi là cuốn Tin Mừng rút gọn dễ đọc, dễ hiểu. Đọc kinh Mân Côi là cùng suy niệm về việc Chúa làm người, giảng dạy, chịu chết và sống lại để cứu chuộc chúng ta. Lời kinh dễ nhớ có thể đọc mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh. Kinh Mân Côi sẽ đem đến bình an cho nhân loại trong thời gian nguy khó này. Bằng chứng là đã có rất nhiều người lần chuỗi Mân Côi đã được Mẹ hứa ban những ơn lành.
     
Mỗi người có thể có rất nhiều đóa hoa nhân đức theo sáng kiến riêng để dâng về Mẹ. Những đóa hoa đó được đan dệt mỗi ngày và trong những hoàn cảnh khác nhau. Để có thể trở nên những bông hoa thiêng đẹp dâng về Mẹ, mỗi người cần tập luyện nhân đức và cắt tỉa những thói hư tật xấu để trở nên khí cụ bình an cho Thiên Chúa sử dụng.

Tác giả: Phạm Oanh, Fmsr        

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại691,944
  • Tổng lượt truy cập70,719,701
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây