Sự bách hại là lương thực của Giáo hội

Thứ tư - 13/04/2016 05:14  1345
Pope Francis: 'persecution is the Church's daily bread'

2016-04-12 Vatican Radio
 
Hôm thứ Ba (12/04), ĐTC Phanxicô diễn giải rằng, “Sự bách hại là lương thực thường ngày của Giáo hội”. Chia sẻ trong Thánh lễ sáng tại nguyện đường thánh Mát-ta, ĐTC Phanxicô nhắc tới vị thánh tử đạo tiên khởi S-tê-pha-nô, và diễn giải rằng, “Ngày nay vẫn còn rất nhiều Ki-tô hữu bị giết hại hoặc bị khủng bố vì niềm tin vào Đức Ki-tô”.
 
Câu chuyện của thánh tử đạo S-tê-pha-nô được miêu tả trong sách Tông đồ Công vụ của phụng vụ hôm nay giúp ĐTC nghĩ đến cuộc bách hại là một thực tại và là phần lịch sử không thể thiếu của niềm tin Ki-tô giáo suốt 2000 năm nay. ĐTC diễn giải, “Tôi muốn nói rằng, sự bách hại là lương thực hàng ngày của Giáo hội. Chúa Giê-su đã nói về chính Ngài cũng phải chịu như vậy”.
 
Ngài chỉ ra rằng, có những nơi du lịch tại Roma như đấu trường La-mã Colosseum gợi nhớ chúng ta về những vị thánh tử vì đạo đã bị sư tử giày xéo và ăn thịt cách thảm hại thế nào. Tuy nhiên, không chỉ thời đó mới có những cuộc bách hại như vậy, mà ngày nay cũng có nhiều người đang bị bách hại vì đạo: 
 
ĐTC diễn giải, “Vào hôm Chúa Nhật Phục Sinh, chỉ cách đây 3 tuần trước. Những Ki-tô hữu đang tham dự Thánh lễ Phục Sinh tại Pakistan đã chịu tử đạo vì họ cử hành lễ Chúa Ki-tô Phục Sinh. Như vậy, cây Đức tin của Giáo hội triển nở là nhờ máu các thánh tử vì đạo đổ ra”. Ngài quảng diễn, việc tử vì đạo của thánh S-tê-pha-nô là điểm sáng chói của cuộc bách hại đạo tàn khốc chống các Ki-tô hữu tại Giê-ru-sa-lem cũng giống với nạn khủng bố mà những người tin vào Đức Giê-su đang phải chịu đựng ngày nay.    
 
Ngài nhấn mạnh, “Nhưng còn có một cuộc bách hại khác nữa mà không được nói tới,  một cuộc bách hại được ngụy trang bằng văn hóa, tính hiện đại, ẩn dưới những vỏ bọc ngụy trang”. ĐTC giải thích, khi một ai đó bị ngược đãi vì muốn làm chứng cho những giá trị của Tin Mừng: “Đó là sự khủng bố chống lại Thiên Chúa – Đấng Tạo Hóa trong ngôi vị của con cái Người!”.
 
ĐTC diễn giải rằng, “Đây là sự bách hại của thế gian đã cướp đi tự do” trong khi “Thiên Chúa ban cho chúng ta được tự do” để làm chứng nhân về Thiên Chúa Cha đã tạo dựng nên chúng ta và Đức Giê-su Ki-tô đã cứu độ chúng ta”. Sự bách hại này do những ông hoàng của thế gian gây ra. Ngài kêu gọi các tín hữu hãy cẩn thận để không sa vào những cám dỗ của thế gian, và ngài sẽ luôn sát cánh kề vai cùng những ai đang chịu áp bức bách hại vì niềm tin vào Đức Ki-tô Giê-su.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay77,590
  • Tháng hiện tại1,019,807
  • Tổng lượt truy cập71,047,564
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây