Nhìn thế giới như Thiên Chúa nhìn

Thứ sáu - 25/09/2015 09:48  1535
Một cái nhìn khác ? Tại sao lại không là cái nhìn của Thiên Chúa ? « Chúa đưa mắt nhìn, dò xét phàm nhân» (Tv 11, 4). Thiên Chúa nhìn thế gian qua khuôn mặt Người Con. Trong Người tất cả được tạo thành, vì chính Người là hình ảnh của Thiên Chúa vô hình (x. Col 1, 15-16). Và « Trong Đức Kitô, Người đã chọn ta trước cả khi tạo thành vũ trụ, để trước thánh nhan Người, ta trở nên tinh tuyền thánh thiện, nhờ tình thương của Người. Theo ý muốn và lòng nhân ái của Người, Người đã tiền định cho ta làm nghĩa tử nhờ Đức Giêsu Kitô » (Ep1,4-5). Đó chính là ý định tình yêu của Thiên Chúa.
 
Được thấm nhuần giáo huấn của Đức Giêsu và được giữ vững trong đức tin, đức cậy và đức mến, chúng ta hãy dám nhìn trần gian như Thiên Chúa nhìn, tất cả đều đượm mỹ miều và phẩm giá. Cũng vậy, điều mà Chúa Cha nhìn trong khi trông xem thế gian, đó chính là Đức Giêsu Kitô, Người Con, Ngôi Lời của Thiên Chúa, qua sự nhập thể cứu chuộc của mình, đã lại cho thế giới không những vẻ đẹp ban đầu nhưng còn một vẻ đẹp và một phẩm giá thiên tính.
 
Đón nhận người phối ngẫu của mình và những anh em của chúng ta và đặt cái nhìn của Chúa Cha trên họ, đó là khám phá ra trong họ vẻ đẹp nguyên tuyền vốn là căn tính đích thực của mỗi người, đó là đi vào trong cái nhìn của Thiên Chúa.
 
Cái nhìn đức tin này dẫn đến một sự lật ngược, một cách mạng. Người anh người chị được ban tặng cho tôi đón tiếp vậy thì đối với tôi đấy chẳng phải Đức Kitô đó sao ? Những ai mà tôi gặp gỡ đối diện với tôi, chính họ đặt trên tôi cái nhìn của Đức Kitô đang gọi tôi và chất vấn tôi. Thánh Vincent de Paul nói rằng : « Nếu bạn muốn đến nhà tù để truyền giáo thì hãy đừng đi. Nếu bạn muốn đến đó để được truyền giáo thì hãy đi ». Dưới cái nhìn của Chúa Cha, chúng ta phải nhìn xem nhau như là Đức Kitô đối với anh em của chúng ta.
 
Trong khi đón tiếp Thánh Thần vốn mở cái nhìn của chúng ta đến chiều kích cái nhìn của Chúa Cha, Đấng là Tình Yêu, Thương xót, Công bình và Chân lý, chúng ta thoáng thấy những không gian vô tận của ơn cứu độ được ban tặng trong Đức Giêsu Kitô.
 
Tăng Kỳ Mục chuyển ngữ
Nguồn : Marie-Laure et Lucien FRAISON, « Regarder le monde tel que Dieu le voit », Lettre des Equipes Notre-Dame n°212 Mai-Août (2015), p.4.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay44,910
  • Tháng hiện tại906,445
  • Tổng lượt truy cập69,966,319
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây