Bỏ Thầy chúng con biết theo ai?

Chủ nhật - 20/09/2015 19:10  2907
Tác phẩm "Bỏ Thầy chúng con biết theo ai?" hay nguyên tác "To Whom Shall We Go?" của tác giả Timothy M. Dolan, do Lm. Giuse Nguyễn Văn Chữ, O.P chuyển ngữ là một trong những cuốn sách viết về trải nghiệm đức tin của thánh Phêrô.  
     
Tác giả mượn lời tuyên xưng niềm tin của thánh Phêrô vào Thầy Giêsu trong Tin Mừng Gioan (Ga 6, 68) để đặt tên tác phẩm. Mỗi chương trong tác phẩm, tác giả trình bày những biến cố khác nhau liên quan đến cuộc đời thánh Phêrô mà Thánh Kinh đã dẫn. Dù đã cùng ăn, cùng uống và chứng kiến bao dấu lạ Thầy mình thực hiện, nhưng vì là con người nên thánh Phêrô không tránh khỏi những lúc vụng về, nhát đảm, tội lỗi và kiêu ngạo. Tuy nhiên, vì được Ơn Chúa soi dẫn, từ một người yếu đuối, Phêrô đã trở nên mạnh mẽ quả quyết: “Bỏ Thầy Chúng Con Biết Theo Ai?” Với những gì đã tuyên xưng những gì đã làm, quả thật ngài xứng đáng trở thành vị Tông đồ trưởng.

Qua tác phẩm, tác giả không chỉ mời gọi người đọc “nhập vai” Phêrô để trải nghiệm những thăng trầm trong đời sống Đức tin mà còn thôi thúc bạn đọc vượt qua những giới hạn của con người để đến gần Đức Giêsu thông qua những gợi ý thực hành. Ngoài ra, tác phẩm còn làm nổi bật hình ảnh Đức Giêsu Kitô, một vị Thầy trung tín và yêu thương.

Tác giả: ĐCV Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay22,671
  • Tháng hiện tại850,448
  • Tổng lượt truy cập69,910,322
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây