20/11: Ơn Thầy Giêsu

Thứ năm - 19/11/2015 00:34  2677
Có lẽ, ngày ấy trong con mãi là một kỷ niệm không phai. Con được trúng tuyển vào trường của Thầy, mái trường mang tên Giêsu. Thấm thoát, những năm học ở đại chủng viện cũng đã qua với bao rèn luyện và mọi biến cố đã biến đổi con rất nhiều. Sự biến đổi không chỉ về nhân bản, thiêng liêng, tri thức, mục vụ mà còn cả sự hiểu biết về cuộc đời, về con người. Hơn thế, con còn hiểu rõ về ơn gọi và lý tưởng mình đang theo đuổi.
 
Với con được như ngày hôm nay ngoài ơn cao cả của Thầy, còn có phần lớn lao của các nhà đào tạo, qua các đấng bề trên, các cha giáo, những người thầy và cả nơi những người hy sinh phục vụ trong âm thầm đã giúp đỡ con lớn lên mỗi ngày.
 
Con được Thầy dạy dỗ và huấn luyện để làm tông đồ dấn thân ra đi đến muôn nơi để rao truyền lời của Thầy, như lời Thầy dạy: “Anh em hãy ra đi rao giảng Tin Mừng” (Mt 28,16). Những bài học hữu ích Thầy dạy cho con là hãy yêu thương nhau. Chỉ trong yêu thương con mới trở nên người học trò đáng yêu của Thầy. Giờ học của Thầy không chỉ những giờ trên lớp, với những bụi phấn rơi, mà còn cả những tháng ngày cùng Thầy ra đi rao giảng Tin Mừng từ làng này đến làng khác. Có những giờ học chỉ có con với Thầy, trong sự tĩnh lặng, con đã được nghe lời Thầy dạy bảo. Những lời thắm thiết và yêu thương của Thầy dành cho con thật vô bờ bến. Tình yêu của Thầy trao tặng cho người học trò là một tình yêu hiến thân, dám chết cho người mình yêu. Khi con thất vọng, lỗi lầm, Thầy luôn yêu thương tha thứâ. Con an tâm vững bước đi trên đường đời, không sợ gì nguy khốn vì có Thầy hằng chở che.
 
Nhớ lời Thầy dạy:“ Anh em hãy coi chừng người đời, họ sẽ nộp anh em cho vua chúa và quan quyền vì danh Thầy” (Mt 10,18). Vâng con khắc ghi lời dặn dò của Thầy, để tiếp tục thực thi sứ mạng Thầy đã trao.
                                       
                                                                                              Thinh Lặng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại878,372
  • Tổng lượt truy cập69,938,246
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây