Ngậm ngùi tiễn biệt Đức Cố Giám mục Phan Thiết

Chủ nhật - 05/03/2017 06:27  12893
Bùi Chu, 05/03/2017 (gpbuichu.org) – Ngày 01/03/2017 vừa qua không chỉ là một ngày tang tóc của giáo phận Phan Thiết mà còn là một ngày buồn đau của toàn thể Giáo hội Việt nam trước sự ra đi của Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, vị chủ chăn nhiệt thành, tài năng, giản dị khi tuổi đời còn đang sung sức, vốn đang tiếp tục hứa hẹn những đóng góp to lớn và quý báu.
 

Toàn giáo phận Phan Thiết sống trong bầu khí tang tóc khi mà chỉ ít năm trước đó cũng đã phải ngậm ngùi tiễn đưa Đức Cố Giám Mục Nicôla nên niềm tiếc thương Đức Cha Giuse còn tuôn trào vô hạn. Vui với người vui, khóc với người khóc, các lời chia sẻ và tình cảm dạt dào của bao lớp người khắp mọi miền đất nước và vượt trùng dương xa xăm mãi tận hải ngoại phía bên kia của địa cầu dành cho vị Giám mục đáng kính không ngừng đổ về tạo nên khúc ai ca đầy xót xa nhưng tuôn trào hy vọng. 

Đó là tâm trạng của người Cha thiêng liêng trước nghịch cảnh " lá vàng" vẫn còn đeo bám cành buồn đau nhìn "lá xanh" rụng xuống. Đó là tâm tình của những người bạn thiếu thời khi chập chững bước vào Nhà Chúa tựa như cậu bé Samuel bên cạnh vị thầy tư tế già nua Êli để học nghe tiếng Chúa. Đó là lời bộc bạch của những người bạn đồng chí hướng cùng lớp cùng tuổi cùng thiên chức cùng trọng trách cùng cảnh ngộ hăng say dấn thân phục vụ Giáo hội, Tin mừng và tha nhân suốt những chặng đường đầy thử thách gian nan. Đó là những lời thổ lộ của hết thảy những ai may mắn có được những kỷ niệm và mối liên hệ với Đức Cha Giuse trong hành trình sứ vụ trải rộng khắp chốn in đậm dấu chân ngài. Thậm chí là cả những ai chưa được diện kiến nhưng được thưởng lãm những món ăn thiêng liêng, tinh thần qua áng văn chương thi ca nghệ thuật đầy tài năng phú bẩm.

Văn sao người vậy. Những vần thơ mộc mạc nhưng chứa đựng triết lý nhân văn và niềm tin kitô giáo, những bài hát dí dỏm với nét nhạc vui tươi chạm đến cõi lòng con người giờ đây cứ vang vọng trong sự ngậm ngùi tiếc thương vô hạn nhưng hơn bao giờ hết lại tuôn trào niềm hy vọng bất tận.

Qua mọi nẻo đường dương gian trong các sứ mệnh và trọng trách khác nhau với đôi chân dẻo dai cùng đôi dép giản dị đã mòn, giờ đây Đức Cha Giuse hân hoan nghe tiếng mời gọi dành cho những tôi tớ tín trung suốt đời phục vụ chủ mình bước vào chốn hoan lạc, bình an, và sự sống đời đời đã được chuẩn bị sẵn cho ngài từ muôn thuở. Trong niềm tin yêu và đầy hy vọng ấy, chúng ta phó thác linh hồn Đức Cha Giuse cho Thiên Chúa là tình yêu và giờ đây đang được chiêm ngưỡng tôn nhan thì cũng xin ngài nhớ đến mỗi người chúng ta còn đang trên đường lữ thứ dương gian.

Tăng Kỳ Mục
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,057
  • Tổng lượt truy cập69,933,931
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây