Lễ tạ ơn cha mới Giuse Phan Văn Duy

Thứ hai - 30/11/2015 22:26  4435
"Lạy Thiên Chúa, chúng con xin tạ ơn Ngài, tạ ơn Ngài và cầu khẩn thánh danh. Cuộc đời con được thêu dệt bằng biết bao hồng ân Chúa đã tuôn đổ xuống cuộc đời con. Một trong những hồng ân lớn nhất và gần nhất là vào ngày 26/11/2015 tại nhà thờ chính tòa Bùi Chu con đã được lãnh nhận hồng ân Thánh chức linh mục. Trước những hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã trao ban, hôm nay con dâng thánh lễ này để tạ ơn Thiên Chúa. Kính xin quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn hợp với con để tạ ơn Thiên Chúa đồng thời cầu nguyện cho các đấng bậc, quý thân nhân, ân nhân và tất cả những người đã nâng đỡ con trên hành trình ơn gọi ...". Lời dẫn nhập thánh lễ cũng chính là tâm tình của tân Linh mục Giuse Phan Văn Duy trong thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Nam Điền vào lúc 09 giờ 30 sáng thứ Hai, ngày 30/11/2015.

Cuộc rước đoàn lễ nghi với sự hiện diện của quý cha, hội trống, hội kèn, quý gia đình linh tông, huyết tộc, quý ân thân nhân và quý khách bắt đầu lúc 09 giờ 15.

 









Tân linh mục chủ tế, Cha quản hạt Phú Nhai, Quần Phương, Lạc Đạo, quý cha trong và ngoài giáo phận đồng tế.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh Nguyễn Mạnh Hùng  - linh mục linh tông thuộc giáo phận Kon Tum đã nhấn mạnh đến hồng ân và sứ vụ của đời sống linh mục: "...Nhờ tình yêu của Thiên Chúa, và qua tình yêu Chúa mời gọi cha theo Chúa và dâng hiến cuộc đời cho Ngài. Đời sống linh mục là đời sống của Chúa, hành động và rao giảng trong Chúa để trở nên giống Chúa Kitô. Cộng đoàn cần cầu nguyện cho cha mới luôn biết nhìn lại căn tính của đời sống linh mục. Linh mục thuộc trọn về Chúa, không thuộc thuộc về thế gian. Thiên Chúa đòi hỏi linh mục trung thành khi thưa tiếng xin vâng. Ơn gọi cũng là trách nhiệm đáng sợ vì sự dâng hiến kéo dài trong suốt cuộc đời. Đáng sợ hơn khi bản thân linh mục mang một kho tàng lớn lao trên thân xác yếu đuối mỏng dòn của mình. Vì thế, linh mục phải luôn kết hợp mật thiết với Chúa bằng chính lời cầu nguyện của mình...."
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ Nam Điền chúc và tặng hoa tân linh mục. Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Đức Long, cha linh tông trao vòng nguyệt quế; các cha đại diện các giáo hạt, các ban ngành đoàn thể tặng hoa chúc mừng. Vinh quang của con hôm nay thuộc về bố mẹ vì bao công ơn sinh thành dưỡng dục, hy sinh để con có ngày hôm nay.
 







Tân Linh mục cám ơn Đức Cha, các quý cha, quý tu sĩ, quý ân thân nhân, quý khách, gia đình linh tông - huyết tộc đã cộng tác, giúp đỡ trong hành trình ơn gọi. Tân linh mục mong được quý cha và mọi người cầu nguyện cho. Trong tâm tình tạ ơn, tân linh mục ban phép lành với ơn Toàn xá trong thánh lễ mở tay của mình cho cộng đoàn. Mọi người hân hoan chung chia niềm vui trong tiệc mừng với Cha mới tại trung tâm mục vụ giáo xứ.
 




Tác giả: Thế Thông - Ảnh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại875,403
  • Tổng lượt truy cập69,935,277
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây