Linh mục Bùi Chu hành hương Năm Thánh

Thứ bảy - 04/06/2016 03:58  4886
Hàng giáo sĩ giáo phận Bùi Chu hành hương về tiểu Vương Cung thánh đường Phú Nhai vào thứ Sáu, ngày 03 tháng 06 năm 2016, ngày kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngày thánh hoá và cầu nguyện cách đặc biệt cho các linh mục để lãnh nhận ơn toàn xá trong Năm Thánh Lòng Thương Xót.
 

Theo chương trình, vào lúc 08 giờ 45, hai cha giáo được mời chia sẻ hai đề nóng bỏng được Giáo hội quan tâm. Cha giáo Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng và cũng là cha văn phòng Toà Giám mục chia sẻ để tài “Năm Thánh Lòng Thương Xót, suy nghĩ về Thông điệp Laudato Si’” và cha giáo Giuse Trần Quốc Tuyến, quản hạt Bùi Chu chia sẻ về “Việc chăm sóc mục vụ cho các gia đình theo Tông huấn Amoris Laetitia – Niềm vui yêu thương”.
 



Số cha tham gia cuộc hành hương là 140. Ngoài ra còn có tất cả các phó tế trong giáo phận, khá đông nữ tu thuộc các dòng trong giáo phận và giáo dân cũng đến để cầu nguyện cho quý cha nhân ngày toàn thể Giáo hội xin ơn thánh hoá các linh mục.

Sau phần thuyết trình, đoàn hành hương tiến qua cửa Lòng Thương Xót lúc 10 giờ 10 phút để bắt đầu thánh lễ lúc 10 giờ 20. Đức cha giáo phận chủ tế, 140 cha đồng tế, khá đông các nữ tu và giáo dân sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho quý cha được ơn thánh hoá trở nên mục tử có trái tim biết xót thương như Thánh Tâm Chúa Giêsu.

 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người tạ ơn Thiên Chúa về những ơn lành giáo phận đã nhận được và cầu nguyện đặc biệt cho các linh mục nói chung, cho các linh mục trong giáo phận nói riêng có được tấm lòng của Thiên Chúa giàu lòng xót thương được Đức Giêsu thể hiện cách cụ thể trong cuộc sống tại thế cũng như sau khi về Trời.

Trong bài giảng, Đức cha tập trung nói về lòng thương xót của Thiên Chúa qua dụ ngôn mục tử bỏ 99 con chiên không bị lạc để đi tìm con chiên bị lạc. Từ đó, Đức cha mời gọi mọi người, đặc biệt các linh mục của Chúa Giêsu hãy có tấm lòng của Thiên Chúa giàu lòng xót thương, có trái tim của Chúa Giêsu sẵn sàng để lưỡi đòng đâm thâu trái tim hầu cho máu và nước chảy ra làm khơi nguồn các bí tích của Hội thánh. Xin cho các linh mục được thánh hoá bởi máu từ Thánh Tâm Chúa Giêsu đổ ra để các ngài luôn biết xót thương tội nhân và không ngừng tìm kiếm họ như chính Chúa đã luôn mở ra cho tội nhân những cơ hội trở về với Ngài.

 



Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chính giáo phận đã thay lời cho ban giáo sĩ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha đã về chủ tế thánh lễ tạ ơn, cám ơn quý cha đã hành hương để lãnh nhận ơn toàn xá. Ngài cũng không quên cám ơn ban tổ chức Năm Thánh và các ban ngành của tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai đã hết mình phục vụ các đoàn hành hương trong suốt Năm Thánh.
 

Về hành hương lần này trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, quý cha luôn ý thức về thân phận yếu đuối của mình và thấy cần được Thiên Chúa thương xót tha thứ để có thể yêu thương tha thứ như lời kinh Năm Thánh “Chúa đã muốn khoác lên thừa tác viên của Chúa cũng mặc lấy sự yếu đuối, để có thể cảm thông với những người mê muội lầm lạc”. Nhờ đó mà các tội nhân khi tiếp cận với các ngài “đều cảm thấy đang được Thiên Chúa quan tâm, yêu thương và tha thứ”.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay39,782
  • Tháng hiện tại981,999
  • Tổng lượt truy cập71,009,756
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây