Lễ giỗ Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm

Thứ bảy - 13/08/2016 01:03  6113
Thánh lễ giỗ kỉ niệm 3 năm Đức Cha Giuse Hoàng Văn Tiệm được gọi về nhà Cha sẽ được cử hành vào lúc 09 giờ thứ Tư, ngày 17 tháng 8 năm 2016 tại nhà thờ Chính Toà Bùi Chu, xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Hà Nội sẽ chủ tế thánh lễ, Đức Giám mục Bùi Chu và các Giám mục thuộc giáo tỉnh Hà Nội, đông đảo các linh mục trong và ngoài giáo phận sẽ đồng tế thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho Đức cố Giám mục Giuse. Chắc chắn sẽ có rất đông nam nữ tu sĩ và giáo dân từ khắp giáo phận về hiệp dâng thánh lễ vừa để tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha cố và cầu nguyện cho ngài. Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo phận một mục tử nhiệt thành và miệt mài với sứ mạng được trao phó. Tri ân Đức cha vì biết bao nhiêu việc tốt đẹp Đức cha cố đã làm cho giáo phận, thậm chí nhiều dự định của ngài vẫn chưa hoàn thành. Cầu nguyện cho ngài vì nhân vô thập toàn, có ai là người mà không có những thiếu sót lỗi lầm, cần được Thiên Chúa xót thương.

Thật ra, đây là dịp đặc biệt để mọi con cái Bùi Chu ôn lại những kỉ niệm đẹp về Đức cha, bày tỏ tấm lòng tri ân và yêu mến Đức cha, một mục tử đã hết lòng vì đoàn chiên Giáo phận, chấp nhận mọi thử thách, gian lao để xây dựng giáo phận.  Đức cha đã làm rất nhiều cho giáo phận từ xây dựng cơ sở vật chất đến nhân sự, nhất là nhờ công lao của Đức cha mà giáo phận có Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm, nơi đào tạo linh mục không chỉ cho giáo phận mà còn cho bất cứ nơi đâu cầu. Dâng thánh lễ để tưởng nhớ về ngài, cầu nguyện cho ngài là việc làm tốt nhất, thiết thực nhất để bày tỏ tấm lòng tri ân, vì hơn bao giờ hết người đã khuất luôn cần đến tình thương tha thứ của Thiên Chúa để mau chóng được hưởng tôn nhan Chúa.

Chương trình

08h00: Tiếp đón quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và quý khách

09h00: Rước đoàn lễ nghi từ nhà nguyện Toà Giám mục ra nhà thờ Chính toà để dâng thánh lễ đồng tế và viếng mộ Đức cha cố Giuse.

11h00: Cơm trưa tại nhà ăn Toà Giám mục


Được biết tối thứ Ba, vào lúc khoảng 07 giờ, ngày 16 tháng 08, Toà Giám mục sẽ tổ buổi cầu nguyện cho Đức cha cố bên mộ của ngài tại nhà thờ Chính toà. Thành phần tham dự gồm các dòng tu trong giáo phận, giáo dân giáo xứ Chính toà và quanh nhà thờ Bùi Chu.

Xin mọi người hiệp ý tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Đức cha cố Giuse. Chúng con cậy vì danh Chúa Nhân Từ. Xin cho linh hồn Đức cha cố Giuse được lên chốn nghỉ ngơi.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,707
  • Tổng lượt truy cập69,922,581
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây