Lễ an táng Cha cố Đaminh Phạm Ngọc Tiên

Thứ ba - 22/12/2015 15:01  7265
Thánh lễ an táng Cha cố Đa minh Phạm Ngọc Tiên được Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu cử hành lúc 09g sáng ngày 22/12/2015 tại đền thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Quần Phương trước sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến - Phó Chủ tịch Ủy ban Bác ái của Hội Đồng Giám mục Việt Nam, khoảng hơn 150 linh mục đồng tế, đông đảo quý Tu sỹ và cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ tiễn đưa Cha cố Đa minh về với lòng đất Quần Phương, nơi Cha cố đã từng phục vụ trong hơn 20 năm.
 
 
 
Trước đó, linh cữu Cha cố Đaminh từ nhà hữu dưỡng Xuân Hóa Giáo được đưa về Giáo xứ Đền Thánh Quần Phương lúc 08g30 trong sự thương tiếc của đoàn con cái Trung Linh, Liên Thủy, Trung Thành, Hưng Nghĩa, Hải Nhuận, Phú Hải, Xuân Dục, Quần Phương, Triệu Thông, Giáp Nam, Phạm Pháo, Phạm Rỵ, Hai Giáp, Liễu Đề và Giáo xứ Chính Tòa - những Giáo xứ Cha cố đã phục vụ qua 52 năm trong thiên chức Linh mục của Ngài.
 
09g00 đoàn đồng tế từ trung tâm mục vụ Giáo xứ Đền Thánh tiến ra Thánh Đường bên linh cữu Cha cố trong tiếng nhạc trầm hùng của đoàn kèn đồng với bản Thánh ca “Vực sâu” để thêm một lần nữa hiệp dâng hy Lễ cuối cùng với Cha cố trong Thánh lễ cầu nguyện tiễn biệt Cha Đa minh về với lòng đất Mẹ.
 
Trong phần phụng vụ Lời Chúa, quảng diễn về biến cố Chúa Giê su “chạnh lòng thương” và cho con trai duy nhất của bà góa thành Nain được sống lại (Lc 7, 11-17), Đức Cha Tôma dẫn dắt cộng đoàn phụng vụ cảm nghiệm được lòng thương xót của Thiên Chúa nơi Đức Giê su - Dung mạo của lòng thương xót trên mỗi người và từng người, cách riêng nơi Cha cố Đa minh.
 
“Thiên Chúa đã từng chạnh lòng thương khi cho Cha cố được làm người và hiện hữu trong cõi đời này. Thiên Chúa cũng đã chạnh lòng thương khi chọn gọi Cha cố Đaminh làm con cái của Ngài và đưa Cha cố vào trong gia đình Hội Thánh. Thiên Chúa cũng đã chạnh lòng thương khi gìn giữ và nuôi dưỡng Cha cố trong Đức Tin và ân Thánh của ngài suốt 74 năm qua và còn tiếp tục yêu thương mãi và chắc hẳn hôm nay, cũng vì chạnh lòng thương mà Thiên Chúa đã gọi Cha cố trở về với ngài sau 74 năm hành trình dương thế, cách riêng trong suốt 52 năm phục vụ trong Thánh chức Linh mục để rồi được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu mà Chúa hứa ban cho tất cả những ai tín thác vào tình thương vô cùng của Ngài. Thánh lễ tiễn đưa Cha cố hôm nay chính là dịp nhắc nhớ mỗi người chúng ta về lòng thương xót vô cùng của Thiên Chúa” - Đức Cha Tôma khẳng định.
 
Trước khi Thánh lễ kết thúc, Cha Giuse Lại Văn Phú đại diện gia đình linh tông huyết tộc dâng lời cảm tạ quý Đức Cha, quý Cha và toàn thể cộng đoàn đã luôn đồng hành, nâng đỡ và cầu nguyện cho Cha cố, đặc biệt từ khi Ngài nằm xuống và cách riêng trong Thánh lễ tiễn biệt Cha cố Đaminh.
 
Sau cùng, Cha quản hạt Đa minh Nguyễn Văn Vàng đại diện đoàn con cái Quần Phương cử hành nghi thức tiễn biệt Cha cố lần cuối tại phần mộ lúc 10g30.

 
 
 
 
Cha cố Đa minh sinh ngày 02/02/1942 tại Giáo xứ Kính Danh, Giáo phận Bùi Chu. Ngài thụ phong Linh mục ngày 8/12/1963 và nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng của Giáo phận từ năm 2013. Sau thời gian lâm bệnh, Cha cố Đaminh đã được Chúa gọi về lúc 03g20, thứ Bảy ngày 19/12/ 2015. Ngài an nghỉ tại khuôn viên Đền Thánh Quần Phương trong niềm tiếc thương của cộng đoàn, đặc biệt với đoàn con cái nơi 15 Giáo xứ Ngài đã từng phục vụ và coi sóc.
 
Hoàng Đức
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại494,997
  • Tổng lượt truy cập70,522,754
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây