Sa châu: giỗ ĐC Nhất và Đức Ông Hiến Minh

Thứ sáu - 11/12/2015 03:26  2737
Thánh lễ giỗ cầu nguyện cho Đức Cha Cố Giuse Vũ Duy Nhất và Đức Ông Gioan Maria Trần Văn Hiến Minh đã được cử hành một cách long trọng tại Đền Thánh Sa Châu vào lúc 09 giờ 30 sáng thứ Sáu, ngày 11 tháng 12 năm 2015.

Thánh lễ gồm 56 cha đồng tế, khá đông nữ tu dòng Thăm Viếng và Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao, nhiều người thân của Đức Cha Cố Giuse và Đức Ông Gioan, đông đảo giáo dân Đền Thánh Sa Châu, quê hương của Đức Cha Cố và Đức Ông sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho các ngài. Có sự hiện diện khá đông đảo của các nữ tu dòng Thăm Viêng vì chính Đức Cha Cố Giuse cùng với sự cộng tác đặc biệt của Đức Ông đã soạn thảo hiến pháp cho cộng đoàn để nâng cộng đoàn dòng tu theo Giáo luật. Cũng chính Đức Cha đã công bố và cho thử nghiệm hiến pháp hiện hành của hội dòng. Đối với dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao cũng vậy, hội dòng đã mang ơn các ngài thật nhiều: đào tạo ơn gọi, cơ sở vật chất, đời sống thiêng liêng...

 

Được biết trong số 56 cha về hiệp dâng thánh lễ sáng nay hầu hết đều được Đức Cha Cố gửi vào tu học tại Sài Gòn từ năm 1988 trở đi. Vào thời điểm khó khăn ấy, chính Đức Cha Cố đã cùng với Đức Ông có sáng kiến thành lập một Đại Chủng viện âm thầm mang tên Đại Chủng viện Đức Ái. Chương trình học tập và tu luyện giống y như một Đại Chủng viện chính quy, chỉ khác ở chỗ các chủng sinh ở trọ rải rác trong các tư gia và phải tập thích nghi tốt với những hoàn cảnh khác nhau tại các gia đình và xã hội lúc bấy giờ.

Trong số 56 cha này, có 20 cha được chịu chức năm 1999 do chính Đức Cha Cố Giuse Vũ Duy Nhất, còn đa số các cha được chịu chức năm 2007 do sự tuyển chọn và đặt tay của Đức Cha Cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, và chỉ có một cha mới chịu chức ngày 26 tháng 11 năm 2015 do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu.

 

Tổ chức lễ giỗ cầu nguyện cho Đức Cha Cố Giuse và Đức Ông Gioan Maria, các cha không nhằm mục đích nào khác ngoài việc bày tỏ lòng biết ơn với các ngài và tận dụng cơ hội tuyệt vời này để xây dựng tình huynh đệ linh mục. Tất cả các cha đều ý thức rằng nếu không có Đức Cha Cố và Đức Ông khôn ngoan và can đảm mở Đại Chủng viện và âm thầm đào tạo, thì chắc chắn đã đã không có các cha hôm nay. Ý thức sâu sắc được điều đó nên năm nào quý cha học trò cũng tổ chức lễ giỗ cho các ngài.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10 giờ 30. Sau thánh lễ, các cha ở lại chia sẻ tình thân với nhau trong bữa ăn giản dị tại trung tâm mục vụ của giáo xứ Đền Thánh Sa Châu. Trước khi ra về, các cha hẹn sang năm vào ngày của các ngài, anh em sẽ tái ngộ để tình trò với thầy và anh em với nhau sẽ mãi bền chặt.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay62,013
  • Tháng hiện tại722,606
  • Tổng lượt truy cập70,750,363
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây