Hạnh phúc đời linh mục

Thứ hai - 26/09/2016 20:52  2037
Có rất nhiều quan niệm về hạnh phúc, nhưng hầu như ai cũng nghĩ hạnh phúc phải đến từ những thành công lớn lao, vĩ đại, được mọi người tung hô, cung kính ở mọi nơi, chứ không phải là một cuộc đời âm thầm khiêm hạ. Với tôi, hạnh phúc thật đơn giản đến từ những gì rất bình dị của cuộc đời. Là linh mục của Chúa, tôi thực sự cảm nhận niềm vui và hạnh phúc từ những gì tôi thực sự sống và muốn thực hiện cho đoàn chiên.

Là linh mục, tôi thực sự hạnh phúc bởi vì tôi được làm linh mục không do tôi mà do Chúa tuyển chọn tôi dù tôi chẳng là gì và cũng chẳng có công trạng chi. Chúa chọn tôi từ một con người bình thương và nâng tôi lên hàng “khanh tướng”, cho tôi được thông phần vào chức tư tế đầu của Chúa Kitô, cho tôi được chia sẻ sứ mạng rất cao cả là rao giảng Tin mừng cứu độ và làm chứng cho điều vĩ đại nhất trong cuộc đời là Thiên Chúa yêu thương thế gian và không ngừng tuôn đổ tràn lòng thương xót của Ngài cho nhân loại, nhất là cho những tội nhân và những ai đang đau khổ thất vọng.

Là linh mục, tôi được tuyển chọn không phải cho tôi, không phải làm những công việc của tôi mà được tuyển chọn làm công việc của Chúa và cho Chúa. Được làm rất nhiều việc thiêng liêng trong ngày như: đọc 5 Giờ Kinh Phụng Vụ, được cầu nguyện riêng, được dâng thánh lễ cùng đoàn chiên, lần Chuỗi Mân Côi với nhiều người, đọc sách thiêng liêng, viếng Thánh Thể..., tôi ý thức rằng những việc làm ấy không phải cho riêng tôi, nhưng còn cho Chúa và cho tha nhân vì những việc tôi làm không ngoài mục đích tôn vinh Chúa, đem ơn cứu độ đến cho tôi và cho tha nhân. Thánh Irênê đã khẳng định “Vinh quang Thiên Chúa là con người sống và sự sống của con người là vinh quang Thiên Chúa”. Khi tôi cố gắng làm cho mình được cứu độ nhờ ơn Chùa thì quả là tôi đang làm vinh danh Chúa.

Là linh mục, tôi được Chúa trao cho quản lí kho tàng thiêng liêng, kho tàng ân sủng của Chúa qua các Bí tích. Mỗi ngày tôi dâng thánh lễ là tôi thi hành sứ mạng thật cao cả. Đó là sứ mạng hiện tại hoá mầu nhiệm Vượt qua của Chúa để kéo ơn thánh xuống cho thế giới tôi đang sống vì chính Chúa Giêsu nhờ tay linh mục dâng hy lễ cứu độ lên Chúa Cha khi cử hành thánh lễ. Lúc nào tôi cũng có quyền cử hành bí tích cho đoàn chiên, và đây cũng chính là ân phúc quá lớn Chúa ban cho tôi. Khi cử hành bí tích Hoà giải, tôi nên công cụ của Chúa để hoà giải tội nhân với Chúa, nên thuốc chữa lành tâm hồn cho hối nhân, trả lại cho họ sự bình an thanh thản. Ai có quyền tha tội ngoài một mình Thiên Chúa, vậy mà tôi được Chúa tuyển chọn giao phó quyền tháo cởi của chính Chúa. Hạnh phúc lớn lao biết chừng nào cho một người bình thường như tôi được làm khí cụ hữu dụng của Chúa!

Là linh mục, tôi được trao cho sứ mạng sống chết với đoàn chiên, dù cho đoàn chiên ấy ở đâu. Được sống với đoàn chiên, tôi chứng kiến sự lớn lên từng ngày về đời sống đức tin của từng con chiên trong đoàn chiên mình coi sóc, được thấy anh chị em nỗ lực sống hiệp nhất yêu thương, cố gắng loại bỏ tội lỗi, các việc làm xấu ra khỏi cuộc đời,... Tôi cũng được hạnh phúc chứng kiến mỗi khi đoàn chiên có việc lớn, ai nấy đều xắn tay góp chút công sức và tiền của để việc lớn được hoàn thành tốt đẹp. Tôi cũng được nghe giáo dân tâm sự về những nỗ lực của họ trong việc sống đạo, dạy con cái sống đức tin..., được trao gửi họ những lời khuyên thiêng liêng như người đại diện Chúa tại đoàn chiên này... Ôi hạnh phúc biết bao! Vì không phải ai khác mà chính Chúa đã yêu thương tín nhiệm trao cho tôi những việc làm vừa bình thường vừa hết sức cao cả ấy...

Niềm vui và hạnh phúc trong cuộc đời linh mục thật nhiều. Niềm hạnh phúc tôi nhận được hôm nay trong khi nỗ lực thi hành trách nhiệm mục tử bảo đảm cho niềm hạnh phúc viên miễn trong Nước Trời. Xin cho tất cả chúng con là những linh mục của Chúa cảm nghiệm được niềm vui và hạnh phúc trong cuộc đời linh mục, trước những bổn phận và trách nhiệm được trao phó, để chúng con thực sự trở thành mục tử tốt lành của Chúa, những người luôn tràn đầy niềm vui của Tin mừng và không ngại quảng đại đem niềm vui và hạnh phúc ấy đến với mọi người mà chúng con gặp gỡ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay49,797
  • Tháng hiện tại636,679
  • Tổng lượt truy cập70,664,436
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây