GLV Nghĩa Dục: Đồng tiền có trái tim  

Thứ sáu - 14/04/2017 15:43  2254
“ Đồng tiền có trái tim”. Đây là cái tên mà các bạn giáo lý viên tại giáo xứ Nghĩa Dục đã dùng để gọi cho những đồng tiền mà các bạn đã cùng nhau dành dụm, chắt chiu suốt hơn hai tháng qua.
 
 
00 00 GLV 1
 
Để sống tinh thần mùa Chay, được các sơ gợi ý, đoàn giáo lý viên giáo xứ Nghĩa Dục đã lập kế hoạch đi thăm các bệnh nhân trong giáo xứ, cô nhi viện Thánh An và viện dưỡng lão. Để chương trình được thực hiện, các bạn cùng nhau gây quĩ không phải bằng đi xin phế liệu, cũng không xin quí ân nhân trợ giúp mà bằng chính sức lao động của mình. Ngoài giờ đến trường (hầu hết giáo lý viên là học sinh), đi dạy giáo lý, làm đẹp khuôn viên khu vực nhà xứ, nhà thờ, các em cùng nhau đi làm hoa điện để kiếm tiền. Trong những ngày cuối Mùa Chay, mọi kế hoạch, chương trình của các bạn đều đã được thực hiện.
 
 
Hôm Chúa Nhật Lễ Lá vừa qua, các bạn tới thăm cô nhi viện Thánh An và Mái Ấm Hồng Ân ở Nghiệp Đoài, Quần Cống. Các bạn cho biết, chuyến đi đã làm cho tâm hồn các bạn lớn lên thật nhiều và để lại trong các bạn một niềm vui sâu xa, bền vững, thiêng liêng khó tả. Niềm vui mà chính các bạn đã cảm nhận được từ nụ cười hồn nhiên trong sáng của trẻ thơ; từ khóe mắt, từ khuôn mặt đầy những vết nhăn mà cuộc đời khổ đau đã để lại cho những người già nua, kiệt sức. Các bạn thực sự cảm nhận được phần nào giá trị của hy sinh, của lao động, của cho đi. Các bạn đã cảm nhận được rằng: hạnh phúc vĩnh cửu được cất giữ trong nước mắt của người mà ta đã lau khô, trong nụ cười mà ta đã làm tươi nở, trong những tâm hồn mà ta đã khích lệ, ủi an. Chỉ khi quên đi hạnh phúc của mình để tìm hạnh phúc cho người khác thì mới có thể gặp được hạnh phúc của mình một cách tròn đầy. Đó là thứ hạnh phúc và bình anh đích thực mà Đấng Phục Sinh sẽ trao tặng cho chúng ta qua tha nhân.
 
 Phần quà mà các bạn trao tặng cho tha nhân trong chuyến viếng thăm dù rất nhỏ bé, không có chi đáng kể nhưng tấm lòng của các bạn thật quí đẹp, đáng trân trọng. Những món quà ấy không chỉ đến từ đôi tay mà đến từ con tim biết thông cảm, yêu mến chân thành của các bạn. Nếu trước đây Nietzche đã nói: “Thượng Đế đã chết! Thượng Đế còn tiếp tục chết! Chính chúng ta đã giết Ngài” bằng thái độ lạnh lung, vô cảm thì hôm nay những hành vi bác ái yêu thương chân thành của chúng ta sẽ làm cho Đức Ki tô được hồi sinh và hiện diện sống động trong chính cuộc sống của chúng ta.
 
Nt. Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay78,684
  • Tháng hiện tại739,277
  • Tổng lượt truy cập70,767,034
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây