Dòng Trinh Vương hồng ân tiên khấn và vĩnh khấn

Thứ bảy - 04/08/2018 11:30  6731
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 04 tháng 8 năm 2018, tại nguyện đường Dòng Nữ tu Thừa sai Đức Mẹ Trinh Vương Bùi Chu, Đức Cha Tô ma Vũ Đình Hiệu đã long trọng chủ sự thánh lễ khấn lần đầu cho 16 tập sinh và khấn trọn đời cho 17 khấn sinh. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ với Đức Cha có Cha linh hướng Hội Dòng, Giuse Phan Văn Hào dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, một số Cha trong giáo phận, quí thầy phó tế, quí tu sĩ nam nữ, quí chủng sinh, quí ông bà cố của các tu sĩ khấn trọn hôm nay và toàn thể chị em trong Hội Dòng.
 
dsc 8088

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa cho các khấn sinh, cho Hội Dòng và toàn thể Giáo hội. Đặc biệt, xin Thiên Chúa ban cho Hội Dòng luôn được bình an và ngày càng thăng tiến. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha mong ước mọi người noi gương Đức Maria “luôn tìm ra thánh ý Chúa và hoàn toàn thi hành thánh ý Người”. Cách riêng các khấn sinh hôm nay tự nguyện, vui vẻ dâng hiến đời mình cho Thiên Chúa, luôn thanh thoát bước theo sát Đức Kitô và trở thành người môn đệ đích thực, sẵn sàng mở lòng yêu mến, chia sẻ, phục vụ mọi người trong mọi hoàn cảnh.
 
dsc 8102
 
dsc 8117

Sau phần phụng vụ Lời Chúa là nghi thức tuyên khấn lần đầu và nghi thức tuyên khấn trọn đời. Các khấn sinh lần lượt nói lên niềm xác tín chọn Chúa làm gia nghiệp, làm nơi nương tựa vững chắc cho cuộc đời theo linh đạo Thừa sai Trinh Vương, qua việc tuyên khấn sống: khó nghèo, vâng phục và khiết tịnh.
 
dsc 8155

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc thánh lễ, Dì Tổng Phụ trách thay lời cho Hội Dòng, cho các khấn sinh nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức cha, quý cha, quí thầy, quý tu sỹ nam nữ, cách riêng là quý ông bà cố đã quảng đại dâng con cho Thiên Chúa nơi Hội Dòng Trinh Vương này nhờ đó Hội Dòng được phát triển mỗi ngày. Với tấm lòng chân thành, Dì tha thiết xin Đức Cha, quí Cha và mọi người thương tiếp tục cầu nguyện cho Hội Dòng luôn thăng tiến, cho các thành viên đặc biệt các tân khấn sinh luôn trung thành với ơn gọi để làm vinh danh Thiên Chúa và Mẹ Trinh Vương.
 
dsc 8176

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ,  sau đó mọi người cùng chia sẻ niềm vui với Hội Dòng trong bữa cơm ấm tình gia đình.
Ngày hồng ân đã khép lại nhưng niềm vui và hạnh phúc của ngày kết ước trọng đại này sẽ còn mãi trong đời sống cộng đoàn, trong sứ vụ và linh đạo trẻ thơ của người nữ tu Trinh Vương.
Tác giả bài viết: Nt. Hiền Vỹ
TT. Dòng Trinh Vương
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại673,637
  • Tổng lượt truy cập70,701,394
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây