Ngày sum họp của bậc sống thánh hiến

Thứ sáu - 03/02/2017 04:39  4729
Mỗi dân tộc đều có những ngày không hẹn mà về, những ngày của sự sum họp gia đình, bè bạn. Người Phương Tây thường hẹn nhau vào ngày lễ Giáng Sinh. Người Việt Nam lại sum họp vào những ngày lễ chạp, đặc biệt là vào những ngày Tết Nguyên Đán. Riêng với con cái Mẹ Trinh Vương, ngày 2 tháng 2 – ngày lễ Mẹ Dâng Chúa trong Đền Thánh, ngày quốc tế đời sống thánh hiến đã trở thành một điểm hẹn của sự sum họp gia đình.
 
Sau những ngày ăn Tết với gia đình, ngày 1 tháng 2 (tức là ngày 5 Tết), tất cả chị em cùng trở về Mẹ Dòng để tĩnh tâm và nhắc lại lời khấn. Trong dịp này, Hội Dòng cũng tổ chức thánh lễ giỗ 11 năm Cha Sáng Lập Bênađô Maria Bùi Khải Hoàn (3/2/2006 – 3/2/2017).
 
 
Vào lúc 1h45’ chiều ngày 1 tháng 2, cả cộng đoàn hát kinh Chúa Thánh Thần để khai mạc ngày phòng. Dịp tĩnh tâm này là cơ hội để chị em cùng nhau ôn lại việc giữ ba lời khấn, và nhìn lại tình yêu của mình đối với Chúa Giêsu Bạn Thánh. Ngày phòng kết thúc với giờ chầu trọng thể. Trong giờ chầu, chị em cùng nhau tuyên lại lời khấn. Mỗi dịp như thế là mỗi lần chị em được hun đúc thêm tình yêu và nghị lực cho đời thánh hiến của mình.
 
Cao điểm của ngày sum họp gia đình là thánh lễ lúc 9h30’ sáng ngày 2/2, với sự hiện diện của Cha Linh Hướng Matino Hoàng Đình Gia (CMC), Quý Cha, Quý Thầy Dòng Đồng Công, và tất cả chị em. Noi gương Chúa Giêsu đã tự tình trở nên một của lễ trong tay Mẹ Maria để dâng cho Chúa Cha, Hội Dòng cũng nhờ bàn tay của Mẹ để dâng lên Chúa ba của lễ là ba chị được tuyên khấn lần đầu.
 
 
Trong bài giảng, Cha Linh Hướng đã nhắc lại những ý nghĩa của ngày lễ hôm nay. Ngày lễ này được gọi là lễ nến, muốn nói đến Đức Giêsu đã trở thành ánh sáng cho thế gian, thì người thánh hiến cũng được mời gọi làm cho mọi người nhận ra ánh sáng của Chúa qua đời sống của mình. Cách riêng, mỗi nữ tu Trinh Vương cần trở nên ánh sáng qua việc sống theo tinh thần Thơ Ấu Thiêng Liêng mà Cha Sáng Lập Bernađo đã để lại. Thiết tưởng đó là cách tốt nhất để tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ đến Cha. Sau khi kết thúc thánh lễ lúc 10h30’, mọi người cùng chung chia niềm vui trong bữa cơm gia đình.
 
Ngày lễ hôm nay là dịp thuận lợi để chị em gặp gỡ chia sẻ cho nhau những niềm vui, nỗi buồn của mỗi người sau dịp thăm gia đình vừa qua; nhưng hơn thế, đây còn là dịp để chị em cùng giúp đỡ, thúc đẩy nhau nên thánh mỗi ngày qua việc gắn bó với Chúa Giêsu hơn. Xin Chúa giúp từng chị em chúng con biết đan tay xây dựng Giáo Hội và Hội Dòng qua việc sống đúng ơn gọi của mình, để trở nên lễ dâng đẹp lòng Chúa.
 
Nt. Mary Phan
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay30,578
  • Tháng hiện tại972,795
  • Tổng lượt truy cập71,000,552
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây