Ngày Tết của năm Phụng vụ

Chủ nhật - 27/11/2016 03:27  2033
Nói đến tết là ta nghĩ ngày tới ngày đầu tiên của năm mới. Ngày mà mọi người dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Người lớn chúc cho nhau một năm mới sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc… còn trẻ con thì vui mừng vì được thêm một tuổi, được nhận tiền lì xì của người lớn. Riêng đối với những người Kitô hữu, họ còn có thêm một ngày tết nữa, đó là ngày tết của năm Phụng vụ - Ngày Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng.

Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng, ngày đầu tiêncủa năm Phụng vụ, ngày khởi đầu một hành trình mới trong đời sống đức tin Kitô giáo. Mọi người tín hữu cùng nhau về các giáo xứ, giáo họ của mình để hiệp dâng thánh lễ. Họ sốt sắng  dâng lên Thiên Chúa những lời kinh, tiếng hát, để tôn vinh, chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn hồng ân Người đã tuôn đổ xuốngtrên nhân loại trong suốt năm Phụng vụ vừa qua. Có một nét rất đặc biệt trong thánh lễ ngày hôm nay là cha chủ tế mặc áo lễ màu tím bước ra bàn thờ, màu áo khác với màu lễ phục mà các ngài vẫn mặc trong những Chúa Nhật Thường Niên trước đó. Màu tím - màu diễn tả sự mong chờ, màu diễn tả niềm hy vọng Đức Kitô sẽ đến.

Đức Kitô đã đến, đang đến và sẽ đến. Ngài đã đến với nhân loại lần đầu tiên cách đây hơn hai ngàn năm. Nhưng khi đó chẳng mấy ai nhận ra Người để đón chào. Ngài đang đến với mỗi người chúng ta trong mọi biến cố hoàn cảnh của đời sống thường nhật, trong từng chi tiết nhỏ bé của đời sống thường ngày: khi vui, khi buồn, khi thành công, khi thất bại, khi mạnh khoẻ, khi đau ốm… Và nhất là Người sẽ đến trong ngày Người Giáng Lâm Vinh Hiển. Đặc biệt là lúc Người cất tiếng gọi riêng ai đó trở về với Người trên quê hương Vĩnh Cửu.

Chính  vì  vậy, mỗi người Kitô hữu cần sống trong tinh thần tỉnh thức, sẵn sàng đón chào Chúa đến, như lời Chúa mời gọi: “Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút  anh em không ngờ, thì con Người sẽ đến” ( Mt 24,44). Nếu làm được điều đó, thì ngày tết của năm Phụng Vụ thực sự trở nên ý nghĩa. Nó trở thành ngày tết đích thực của những người sống niềm tin Kitô giáo. Nhờ đó, mọi người có thể hiểu và sống năm Phụng vụ mới trong tình yêu của Thiên Chúa, bằng một đời sống thánh thiện, bác ái yêu thương, siêng năng tham dự thánh lễ và lãnh các bí tích, nhất là bí tích Hòa Giải và bí tích Thánh Thể.

Tác giả: Nt. Trinh Vương

 Tags: ngày tết
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại878,645
  • Tổng lượt truy cập69,938,519
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây