Kinh Mân Côi, phương thế cải thiện đời sống

Thứ sáu - 16/10/2015 03:06  2306
Tháng Mân Côi đang dần khép lại, lời kêu gọi của Mẹ Maria lại trở nên tha thiết hơn: “Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi”. Mẹ Maria  đã thúc giục chúng ta siêng năng lần hạt vì đây là lời kinh tuyệt vời, là cuốn Phúc Âm rút gọn, là bản toát yếu lịch sử cứu độ, đặc biệt là phương thế hữu hiệu để cải thiện đời sống cá nhân, gia đình và xã hội.
 
Mẹ Maria đã rất nhiều lần thúc giục chúng ta lần hạt Mân Côi vì lần hạt không phải để ca tụng Mẹ nhưng là để ca tụng và yêu mến Thiên Chúa nhờ Mẹ và với Mẹ. Thật vậy đối tượng chính của lời kinh tuyệt diệu này là chính Chúa Giêsu – Ngôi Lời nhập thể.  Tràng hạt Mân Côi diễn tả toàn bộ chương trình cứu độ mà Thiên Chúa đã thực hiện qua Đức Giêsu Ki tô cho nhân loại và cho từng tâm hồn mỗi người.
 
Khi lần hạt Mân Côi, người ta không chỉ được chiêm ngắm tình yêu tuyệt vời của Chúa Giêsu qua các mầu nhiệm Vui, Sáng,Thương, Mừng nhưng người ta còn nhận ra mẫu gương tuân phục thánh ý Chúa và yêu thương mọi người nơi 3 tâm hồn thánh là Chúa Giêsu, Mẹ Maria và thánh Giuse tại Nazareth xưa nhờ đó tâm hồn họ được thánh hóa và đời sống được cải thiện mỗi ngày.
 
Cũng nhờ Kinh Mân Côi người ta có thể trò chuyện, tâm sự với Cha trên trời, với Mẹ Maria về đời sống cá nhân, gia đình và xã hội với tất cả niềm vui, nỗi buồn và khổ đau đủ loại mà nhân loại cũng như mỗi cá nhân đang gặp phải. Với tâm tình đơn sơ, tin tưởng ấy Kinh Mân Côi sẽ củng cố đức tin, gia tăng đức cậy và đức mến nơi người tín hữu cũng được triển nở sinh nhiều hoa thơm trái ngọt trong đời sống hằng ngày.
 
Lạy Mẹ Maria, Mẹ là niềm vui, niềm hy vọng và cậy trông muôn đời của chúng con. Xin cho chúng con biết siêng năng chạy đến với Mẹ nhờ chuỗi Mân Côi, để cùng với Mẹ chúng con đọc lại chương trình cứu độ của Thiên Chúa; chiêm ngắm tình yêu thương, đức vâng phục và sự khiêm nhường thẳm sâu của Chúa Giêsu, của Mẹ và Thánh Cả Giuse; đặc biệt phó thác cho Mẹ đời sống cá nhân, gia đình, cộng đoàn và xã hội chúng con đang sống … Xin Mẹ ủi an, nâng đỡ, và hướng dẫn để Thiên Chúa được tôn vinh trong cuộc sống chúng con.

Tác giả: Vũ Mai Hoan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay16,023
  • Tháng hiện tại863,645
  • Tổng lượt truy cập70,891,402
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây