Hạnh phúc vì được mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm

Thứ năm - 08/12/2016 20:52  4377
Về mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm” là câu nói quen thuộc của những người con trong giáo phận Bùi Chu vì Tiểu Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai đã trở thành nhà Mẹ của tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận. Ngôi nhà thân thương ấy, từ trẻ nhỏ đến người lớn đều khao khát, mong muốn được trở về, nhất là ngày 08 tháng 12 hằng năm – Ngày mừng sinh nhật tín điều Mẹ Vô Nhiễm được công bố, người người tiến về nhà Mẹ trong niềm hạnh phúc vô biên.
 

Ngay từ chiều hôm trước, biết bao người ở xa đã về đến Đền Thánh Phú Nhai để cùng với 4567 giáo lý viên của giáo phận mừng lễ bổn mạng. Những người ngoài Kitô Giáo không thể hiểu nổi điều gì mà có sức thu hút mọi người về đây đông như vậy? Bác Lan 50 tuổi, một người ngoại giáo ở gần Đền Thánh nói: “Sao bên nhà Chúa các cô hay về đây để gặp nhau thế? Nhất là trong ngày 07 và 08 tháng 12 hằng năm, đoàn người tiến về đây đông vô kể.” Chẳng tiến về đông thì sao? Vì ngày 08 tháng 12 là một ngày đặc biệt, ngày có nhiều ý nghĩa. Đó là ngày những người con ở mọi miền trong giáo phận trở về nhà Mẹ để cám ơn Mẹ vì muôn ơn lành Thiên Chúa đã tuôn đổ cho mỗi người qua sự chuyển cầu của Mẹ, ngày mà  mọi thành phần trong giáo phận gặp nhau trong tình nghĩa những người con xa nhà nay trở về dưới ánh mắt Từ Mẫu của Mẹ, ngày mà mọi người có thể kín múc nguồn ân sủng để tiếp tục sống loan báo và làm chứng cho niềm tin vào Thiên Chúa Tình Yêu và tin vào Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.
 

Biết bao ngàn người, mỗi người một tâm tình rất riêng, rất đặc biệt, nhưng tất cả đều có điểm  chung là lòng tin yêu Thiên Chúa, lòng mến yêu Mẹ thiết tha và niềm hạnh phúc vô biên khi được về mừng lễ Mẹ. Chẳng hạn như bà Maria Nguyễn Thị Tin 70 tuổi, thuộc giáo xứ An Đạo, đã rất vui mừng vì được về Đền Thánh Phú Nhai ngay từ chiều hôm thứ Bảy. Bà nói: “Trưa hôm qua ăn cơm trưa xong là cháu chở tôi đi ngay, đến chiều tôi được dự lễ và từ sáng tới giờ, tôi đã chầu được mấy giờ rồi đấy”. Hay như chị Maria Nguyễn Thị Thu Hương thuộc giáo xứ Tân Lý chia sẻ: “Hôm nay là ngày lễ đặc biệt – ngày dành riêng để cám ơn Chúa và cám ơn Mẹ, dù có bận việc đến đâu đi nữa, tôi cũng không bao giờ bỏ ngày lễ Mẹ này đâu”.

Nhìn đoàn người đông đảo sốt sắng hướng lên Đức Cha Tôma và các linh mục đoàn trong giáo phận để hiệp dâng thánh lễ, ta thấy tình thương của Chúa đã, đang và sẽ tuôn đổ xuống trên giáo phận, trên từng người qua Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Lạy Mẹ Quan Thầy! Con cám ơn Mẹ rất nhiều! Xin Mẹ tiếp tục che chở, nâng đỡ và vun trồng cây đức tin của giáo phận chúng con mỗi ngày một lớn mạnh hơn.

Tác giả: Truyền thông dòng Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay34,799
  • Tháng hiện tại621,681
  • Tổng lượt truy cập70,649,438
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây