Dòng Trinh Vương: Lễ tuyên khấn lần đầu

Thứ bảy - 20/08/2016 15:41  8216
Thánh lễ tuyên khấn lần đầu của 18 tập sinh Dòng Trinh Vương đã được tổ chức vào lúc 9g30, ngày 20 tháng 8 năm 2016, tại nguyện đường nhà mẹ của Hội Dòng. Lễ khấn diễn ra rất âm thầm nhưng lại thật long trọng, sốt sắng, linh thiêng ấm áp tình gia đình.
 
 
Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu làm chủ tế, 11 linh mục trong giáo phận đồng tế, một số tu sĩ là thân nhân của các tân khấn sinh và toàn thể chị em trong Hội Dòng tham dự thánh lễ rất sốt sắng.
 
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn nhìn lại chặng đường đã qua, những gì đã thực hiện trong năm Lòng Thương Xót để cảm nghiệm tình thương của Thiên Chúa đối với mỗi người, với Hội Dòng. Đặc biệt tạ ơn vì 18 chị em được thánh hiến hôm nay để Hội Dòng có thêm nhân sự, có thêm những con người quảng đại dấn thân trong linh đạo Trinh Vương cùng với chị em xây dựng cộng đoàn hiệp nhất yêu thương.

Trong bài giảng Đức Cha cho mọi người thấy lời mời gọi của Chúa Giêsu: “ Ai muốn theo ta hãy từ bỏ chính mình, vác thập giá mà theo ta” luôn là lời mời gọi khẩn thiết đặc biệt đối với thời đại chúng ta, một thời đại mà các giá trị đạo đức, tinh thần đang gặp khủng hoảng một cách trầm trọng. Ngài khẳng định rằng từ bỏ chính là chân lý của cuộc sống. Nếu mỗi người biết từ bỏ mình khỏi tính ghen tương, ích kỷ… chắc chắn thế giới sẽ được bình an, hạnh phúc. Ngài nhắn nhủ các khấn sinh phải có thái độ dứt khoát, đã dâng hiến là dâng tất cả, đã cầm cày thì không ngoái lại đằng sau, không bao giờ nhượng bộ, lùi bước dù có gặp khó khăn. Hãy sống trong tâm tình của một nữ tỳ khiêm tốn, mau mắn phục vụ hết mọi người. Hãy mạnh dạn bước đi trong tín thác và hy vọng, trong sự bầu cử của Mẹ và Cha Thánh Giuse.

 
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Tổng Phụ Trách đại diện Hội Dòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Hội Dòng những ơn gọi tốt và hôm nay lại ban hồng ân thánh hiến cho các em. Chị cảm ơn Đức Cha, quí Cha, quí thầy đã tới tham dự thánh lễ tạ ơn cho Hội Dòng và thánh hiến các khấn sinh. Chị tha thiết xin Đức Cha và mọi người cầu nguyện cho Hội Dòng mỗi ngày được thăng tiến, các em được trung thành với giao ước thánh thiện này.

 
 
Thánh lễ kết thúc lúc 10g 15 trong niềm vui ngập tràn. Sau khi chụp hình lưu niệm với các khấn sinh Đức Cha, quí Cha và quí thầy cùng chung vui với Hội Dòng trong bữa cơm thân thiện.
 
TT. Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay44,847
  • Tháng hiện tại576,555
  • Tổng lượt truy cập70,604,312
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây