Ban Tôn giáo TW chúc tết dòng Trinh Vương

Thứ hai - 16/01/2017 14:35  5359
Vào lúc 8 giờ 45 phút sáng thứ Hai, ngày 16.01.2017, tại nhà Mẹ Dòng Trinh Vương Liên Thủy Bùi Chu, ông Dương Ngọc Tấn, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ thay mặt lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ tới thăm, chúc tết và tặng quà cho các nữ tu Dòng Trinh Vương. Cùng đi với đoàn có ông Dương Văn Khá, Chánh văn phòng và ông Đặng Văn Thanh, chuyên viên Công giáo Ban Tôn giáo Chính phủ.
 
 
Buổi gặp gỡ khiến ra khá cởi mở và thân mật. Sơ Tổng Phụ Trách Mai Thị Láng đại diện cho các nữ tu cảm ơn Đức Cha Tôma và phái đoàn đã đến với Hội Dòng. Đây quả  là một niềm vui, một sự bất ngờ đối với các thành viên Trinh Vương. Ông Phó Trưởng Ban bày tỏ sự quí mến, trân trọng của ông đối với các nữ tu nói chung. Ông nhìn nhận rằng Giáo hội đã đào tạo cho các nữ tu nhân cách cao đẹp. Ở đâu nữ tu cũng thể hiện tinh thần dấn thân của mình. Chính các việc làm cụ thể của các nữ tu đã làm thay đổi cách nhìn nhận đánh giá của nhà nước về các nữ tu và đem đến một sự đổi mới rõ rệt. Riêng Hội Dòng Trinh Vương trong năm qua đã mở rộng các cơ sở nuôi dưỡng những người già và chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Đây là những đóng góp rất tích cực cho xã hội. Ông cho biết thêm, trước đây việc mở các nhà trẻ là rất khó khăn nhưng trong năm qua đã có những thay đổi và càng ngày xã hội và nhà nước càng đánh giá cao vai trò của các nữ tu. Nhờ sự cởi mở của nhà nước mà các dòng tu đã phát triển rất mạnh về số lượng cũng như chất lượng. Cho tới hôm nay Việt Nam đã có 150 Dòng tu và là mảnh đất tốt để các Dòng tu phát triển. Cuối cùng ông gửi lời chúc Tết tới các tu sĩ nói chung và cách riêng các nữ tu đang hiện diện.
 
Buổi gặp gỡ kết thúc lúc 9 giờ. Ông Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ có lời mời và mong ước được đón tiếp các nữ tu tại Trụ sở Ban Tôn Giáo để có cơ hội tiếp xúc giao lưu và cởi mở hơn với Ban Tôn giáo.
 
TT. Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,859
  • Tổng lượt truy cập69,924,733
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây