Tu viện Thăm Viếng Sa Châu mừng quan thầy

Thứ tư - 17/10/2018 10:20  2687
Tu viện Thăm Viếng Sa Châu đã long trọng mừng lễ thánh Marguerite Marie Alacoque lúc 10h ngày 16/10/2018 tại nguyện đường của tu viện thuộc giáo xứ Đền Thánh Sa Châu. Trong dịp này, tu viện cũng tổ chức mừng thọ cho các cụ đang ở tại cộng đoàn. Mỗi cụ một hoàn cảnh, nhưng niềm vui và tình yêu thương đã gắn kết các cụ lại với nhau. Ai cũng đều cảm nhận được tình gia đình ấm áp tại nơi đây.
 
dsc 6126 copy

Trước thánh lễ, cộng đoàn được chuẩn bị tâm hồn bằng giờ chầu Thánh Thể. Những lời kinh, tiếng hát, những tâm tình mộc mạc, đơn thành thân thưa với Chúa, đã giúp cho tâm tình người tham dự thánh lễ thêm phần sốt sắng.

Hiệp dâng thánh lễ tạ ơn với tu viện có quý cha liên hệ, quý khách, quý chị em trong toàn Dòng và đặc biệt là sự hiện diện thân thương của nhiều anh chị em giáo dân giáo xứ Đền Thánh.

 
dsc 6176 copy

“23 năm tu viện tọa lạc tại nơi đây, là 23 năm tu viện được đón nhận và được bao bọc bởi tình thương mến của tất cả mọi thành phần trong Giáo xứ Đền thánh”. Lời nhắn nhủ của cha chủ tế mở đầu thánh lễ, đã khơi lại và giúp chị em một lần nữa “ôn cố tri tân”, nhìn lại biết bao ân phúc mà Thiên Chúa đã tặng ban, để rồi như lời của Cha giảng lễ: chúng ta đã lãnh nhận hồng từ Thiên Chúa, chúng ta phải làm sáng danh Chúa qua những công việc mà chúng ta thực hiện mỗi ngày.

Với mỗi chị em Thăm Viếng, điều này còn đặc biệt hơn nữa, vì chính tại nơi tu viện này chị em có dịp làm nổi bật đặc sủng của Hội Dòng: chăm sóc những người già yếu, bệnh tật, cô đơn, nghèo khó.

 
dsc 6177 copy

Sau lời tri ân của vị hữu trách tu viện, quý cộng đoàn đã cùng nhau chia sẻ bữa cơm gia đình trong khuôn viên của tu viện.

Ngày hôn nay, niềm vui mừng bổn mạng không chỉ dành riêng cho các thành viên của tu viện hay của quý cụ được mừng thọ, nhưng còn là niềm vui của tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, vì mỗi người đều cảm nhận được công sức của mình đã, đang và sẽ được đền đáp, bởi những công việc mà quý soeur trong tu viện đang thực hiện.

 
dsc 6178 copy

Tác giả: TT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay64,584
  • Tháng hiện tại926,119
  • Tổng lượt truy cập69,985,993
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây