Lời nguyện trầm 24 giờ dành cho Chúa

Thứ bảy - 30/03/2019 21:58  1175

Lạy Thiên Chúa Ba ngôi, Đấng chúng con tôn thờ và yêu mến!

Ôi! Tình yêu Chúa cao vời nhiệm lạ

Vẫn vòng tay dang rộng với yêu thương

Dìu vác con đang lạc bước trên đường

Được quay về bên tình Cha yêu dấu…

Theo vòng xoay của thời gian, cứ đủ 60 giây chúng con có 1 phút; đủ 60 phút chúng con có 1 giờ; đủ 24 giờ chúng con có 1 ngày… Vậy ra, để có được 1 ngày, chúng con cần phải có đến 1440 phút, nghĩa là 86 400 giây. Thế mà vì vô tình hay vì hữu ý, có những khi cả 86 400 giây ấy bị quên lãng, cả 1440 phút bị phí phạm, và có những ngày bình thường đến nỗi đôi khi mai mốt đây thôi, chúng con phải lục tìm trong trí nhớ để có thể nhớ một chút gì về ngày nào đó đã qua mà chẳng thể nào nhớ nổi nữa.

Nhưng, lạy Chúa, chúng con phải cất lên lời tạ ơn Chúa vì hôm nay, đối với chúng con 86 400 giây của một ngày lại trở nên thật ý nghĩa. Đó là trọn vẹn 24 giờ chúng con ước mong và đã cố gắng để dành riêng cho Người. Lạy Chúa! Lời ca ngọt ngào này vẫn còn vọng vang trong tâm trí chúng con: “Tìm đâu giây phút dịu êm hơn bên Chúa đây…”

Vâng! Đúng là thật khó tìm, và rất khó với nhịp sống quá nhanh của thời đại hôm nay, một nhịp sống mà có lúc khiến người ta phải “gọi với” rằng: “Khoan đã! Hãy cố gắng sống chậm lại đi, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn nữa đi”.

untitled 1

Vì thế, Chúa ơi, ân huệ được ở trong Nhà Chúa thật cao quý biết bao! Chúng con hợp với nhau hết lòng tạ ơn Chúa vì sau những giờ phút hồng ân bên Chúa, được lắng nghe Lời Chúa, được xem gương Chúa sống, xem cách Chúa đối xử, được chiêm ngắm Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể lâu hơn, qua những giờ phút thinh lặng và cầu nguyện, chúng con có thể nhận ra mình, và khát khao muốn được biến đổi nên giống Chúa.

Lạy Chúa! Xin đừng để chúng con rời xa Chúa giây phút nào, vì chỉ khi bên Chúa, và nếu được ở mãi bên Chúa thì hoan lạc sẽ chẳng hề vơi. Chúng con không chỉ mơ cho có một sự hiện diện về thể lý, nhưng chúng con muốn được ở bên Chúa trọn tâm trí, linh hồn mình.

Cám ơn Chúa đã cho chúng con có nhiều giờ hơn để cầu nguyện cho Giáo Hội, Giáo Phận, cho Hội Dòng, Giáo xứ, cho Gia đình, và cho tất cả… Nguyện xin Chúa gia ân thêm mãi và gìn giữ mọi thành viên trong Giáo Hội, trong đó có mỗi người chúng con trong mọi giây phút trên bước đường tương lai.

Chúng con khát mong tâm tình và dốc quyết của 24g này sẽ không dừng lại, nhưng là “đà” cho chúng con bước tới; để từ đây, chúng con sống tốt hơn; từ đây, dù ăn, dù uống và dù làm bất cứ việc gì, thì đó cũng là giờ phút mà chúng con nhắc mình rằng: “Đây chính là giờ phút tôi muốn dâng lên Người, giờ dành cho yêu thương, giờ dành để tha thứ”. Amen.

Tác giả: Shalom - Nữ Tu Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập329
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay83,739
  • Tháng hiện tại744,332
  • Tổng lượt truy cập70,772,089
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây