Dòng Thăm Viếng Bùi Chu đón Thánh Giá

Chủ nhật - 25/11/2018 19:50  2236

Trong những ngày qua, cây Thánh Giá của Giới trẻ Giáo tỉnh Miền Bắc đã có những hiệu ứng thật đẹp: từ chuyện chú cảnh sát nghiêm trang giơ tay chào cách long trọng, trên đoạn đường Thánh Giá di chuyển từ Hải Phòng về Bùi Chu, cho tới muôn tấm lòng thổn thức mong đợi để nghinh đón Thánh Giá tại giáo phận nhà. Tất cả đều chứng tỏ một điều: Thánh Giá Chúa chính là nguồn sức sống và là nơi gắn kết mọi con tim lại với nhau, từ người không có niềm tin đến những người con của Chúa.

 

Sự gắn kết này còn được thể hiện rõ hơn khi Thánh Giá Chúa sẽ theo nhịp chân bước của các nữ tu tới từng nữ tu viện. Cuộc chuyển trao Thánh Giá được thực hiện tại Hội Dòng nữ Đaminh sau những lời chia sẻ của Cha Tổng Quản Lý và bề trên hai Hội Dòng. Thánh Giá Chúa hiện diện với các nữ tu Thăm Viếng từ tối 22.11 đến tối 24.11.

4 4

Chia sẻ niềm vui với Hội Dòng còn có các bạn trẻ và bà con giáo dân của giáo xứ Liên thủy. Cái se lạnh của trời đông bị lấn át đi, bởi bầu không khí thánh thiêng, ấm cúng trong đại gia đình giáo xứ. Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng nghinh đón Thánh Giá Chúa, vào những ngày cuối cùng của năm thánh các Thánh tử đạo, nên có lẽ có nhiều tâm tình khác nhau trong những ngày này. Nhìn vào gương các thánh tử đạo khi xưa, các ngài cũng đã yêu mến và tôn thờ Thánh Giá Chúa, nên các ngài thà hy sinh mạng sống của mình, hơn là được sống mà chối từ Thánh Giá.

Những giây phút tĩnh lặng bên Thánh Giá Chúa, mỗi chị em đều ý thức hơn về mầu nhiệm yêu thương của Đấng đã tự hiến mình cho người mình yêu. Giờ suy tôn Thánh Giá, là giờ phút mà tình yêu nhân hậu của Chúa được biểu đạt hơn cả qua những bài suy niệm, qua những lời ca tiếng hát, những tâm tình nồng mến thiết tha.

Thánh Giá Chúa là nguồn suối tuôn tràn sức sống. Nguồn sức sống ấy phải được lan tỏa đi tới cùng trời cuối đất, cho muôn người nhận biết và tôn thờ.

Những ngày linh thiêng bên Thánh Giá Chúa dẫu đã qua đi, khi mà Thánh Giá lại được quý sơ Dòng Trinh Vương nghinh đón, cũng như năm thánh các thánh tử đạo qua đi, nhưng hồng phúc và ân sủng của Chúa sẽ không vơi cạn cho những ai sẵn sàng chấp nhận mọi đau khổ, vui vẻ vác cậy thập giá đời mình, đi theo bước chân của Thầy Giêsu Chí Thánh.

Vang vọng đâu đây lời thơ nhẹ nhàng mà sâu lắng:

“Đường chân lý này con đã chọn

Vạn sông sâu, ngàn núi non cao

Đường Thầy Thánh giá con theo

Hân hoan con bước, tin-yêu thắm nồng”.

Tác giả: TT Hội dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay51,856
  • Tháng hiện tại913,391
  • Tổng lượt truy cập69,973,265
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây