Dòng Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu: Thánh lễ tạ ơn

Chủ nhật - 24/01/2021 04:07  2396
Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu
Thánh lễ tạ ơn 70 năm hiện diện và 30 năm công bố Hiến Pháp

 
“Bảy mươi năm sống ân tình Chúa
Trọn cuộc đời tạ nghĩa ơn Cha”

Đó chính là tâm tình của tất cả các nữ tu Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu nhân dịp kỷ niệm 70 năm Hội Dòng hiện diện trong lòng Mẹ Giáo Hội và 30 năm công bố Hiến Pháp.

 
hinh 1

Với tất cả niềm vui tạ ơn và lòng cảm mến, tối 22.01.2021 toàn thể nữ tu của Hội Dòng và Quý Cha cùng đắm chìm trong bầu khí thiêng thánh, tưởng nhớ về công ơn sinh – dưỡng trong “Đêm Tri Ân”. Tri ân Thiên Chúa, tri ân Mẹ Maria Thăm Viếng, tri ân Đấng Sáng Lập và quý Đấng bậc đã vun trồng cho Hội Dòng lớn lên từng ngày; quý chị tiền bối đã về nhà Cha, quý ân nhân và thân nhân đã và đang chung tay với Hội Dòng trong sứ mạng loan báo Tin Mừng ngang qua đặc sủng Hội Dòng.
 
hinh 2

Sáng 23.01.2021, chị em hân hoan chào đón Đức Cha giáo phận, Cha Bề trên và quý cha thuộc Hội Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý Bề trên đại diện cho các Hội Dòng trong giáo phận, quý ông bà cố của chị em và quý quan khách cùng về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn với Hội dòng.
 
hinh 3

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha giáo phận đã mời gọi cộng đoàn hướng lòng lên Thiên Chúa trong tâm tình tạ ơn vì lý do rất đặc biệt của Hội Dòng này.
 
hinh 4

Trong bài giảng, Đức Cha đã quảng diễn nội dung bài Tin Mừng với biến cố Mẹ Maria đi thăm bà chị họ Elisabet. Mẹ đã tin vào lời Thiên Sứ truyền tin, tin vào những gì mà Thiên Chúa đã nói - dù với người đời là không thể - nhưng với Thiên Chúa thì lại luôn có thể. Dường như những gì Thiên Chúa đã làm cho Đức Maria, thì Người cũng đang từng bước làm cho Hội Dòng, Người sẽ làm tất cả những gì tốt đẹp nhất cho ai có lòng tin.
 
hinh 5

 Riêng Hội Dòng, ngài nhắn nhủ“Với biến cố 70 năm Hội Dòng Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu hiện diện, ngay tại mảnh đất Liên Thủy coi như là cái nôi của giáo phận Bùi Chu này, như cuộc đời son sẻ của bà Elisabet, chúng ta không chứng kiến tường tận cuộc đời của bà khi mang thai Gioan Tiền Hô, nhưng tuổi 70 cũng có thể được coi là son sẻ, nếu chưa có con. Chúng ta sánh ví điều đó để thấy rằng 70 năm qua, Chúa đã chúc phúc cho Hội Dòng. Những gì chúng ta không thể ngờ được, ngày nay, với những cơ sở, với những nhân sự, những hồng ân và tình thường mà Người dành cho Hội Dòng. Bảy mươi năm tuy chưa phải là dài so với những Hội Dòng khác, tuy chưa là dài ngay cả với cuộc đời của người cao niên và chưa phải là dài đối với cả lịch sử của giáo phận Bùi Chu thân yêu, nhưng đó là quãng thời gian ghi dấu ấn rất nhiều trên mảnh đất Liên Thủy, trên giáo phận Bùi Chu này. Từ nơi đây, các chị em đã dấn thân trong chính đặc sủng mà mình chọn, mang Tin Mừng tình thương tới cho người khác. Làm mọi sự vì tình yêu và với tình yêu, thì chúng ta mới sống đúng ơn gọi của người nữ tu Thăm Viếng. Xin Mẹ Thăm Viếng đồng hành với chị em trong chính đặc sủng mình đã chọn”.
 
hinh 6

Tiếp sau hiệp lễ, soeur Bề trên thay mặt Hội Dòng dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm mến tri ân, vì Chúa đã khai sinh, đồng hành với Hội Dòng suốt dòng lịch sử 70 năm và Chúa vẫn trọn tình thương. Chân thành ghi ơn Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ người cha khả kính - Đấng sáng lập Hội Dòng. Ghi ơn quý Đức Cha, Đức Ông là những vị đã dành bao tâm huyết để làm cho đặc sủng Thăm Viếng lớn mạnh từng ngày.
 
hinh 7

Đồng thời tỏ lòng biết ơn đến Đức Cha giáo phận đã hết lòng yêu thương nâng đỡ Hội Dòng, cùng các linh mục đồng tế đã đến dâng thánh lễ hôm nay. Cảm ơn các vị đại diện các Hội Dòng, quý ân nhân và thân nhân đã không quản ngại xa xôi cách trở, đến tham dự thánh lễ trọng thể này với Hội Dòng.
 
hinh 8

Sau thánh lễ, quý Đấng bậc và quý khách đã chung chia niềm vui cùng toàn thể Hội Dòng trong bữa cơm thắm tình gia đình.
 
hinh 9

Tác giả: BTT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay31,453
  • Tháng hiện tại859,230
  • Tổng lượt truy cập69,919,104
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây