Kết thúc Năm Thánh hiến, khởi đầu mới

Thứ tư - 03/02/2016 04:09  1419
Cầm trên tay tờ lịch của ngày mồng 2 tháng 2 tôi mới chột dạ, hôm nay - ngày bế mạc năm Đời Sống Thánh Hiến! Năm thánh đã mở ra hẳn là có ngày kết thúc. Thế nhưng, nhìn lại một chặng đường đã qua, điều gì còn đọng lại trong bạn và trong tôi?

Có lẽ mỗi người trong chúng ta ai cũng đã hơn một lần mở ra hay đóng lại một điều gì đó. Chẳng hạn mở ra một cuốn sách hay đóng lại một trang mạng. Nhưng dù mở ra hay đóng lại bất cứ điều gì thì cũng trải qua cuộc hành trình tìm kiếm và khám phá. Với 3 mục tiêu mà Đức Thánh Cha đã đưa ra cho chúng ta trong năm Đời Sống Thánh Hiến thiết tưởng nhắc lại cho chúng ta về giá trị cao quý của ơn gọi mình trong Giáo hội và xã hội. Đồng thời ngài mời gọi mỗi người đang sống đời Thánh hiến hãy thức tỉnh thế giới bằng chứng tá niềm vui Tin Mừng.

Nhìn lại một năm nỗ lực để Tân Phúc Âm hóa cộng đoàn, chúng ta có thể thấy rằng đây không phải là một tiến trình dễ dàng. Nó không chỉ dừng lại ở một vài hoạt động được tổ chức hay một vài mục tiêu được đề ra rồi để đó một cách “im lìm”, nhưng là chiều sâu bên trong chúng ta đã thay đổi được gì trong lối suy nghĩ, trong cách sống, cách tổ chức cộng đoàn mình hay những dự định, hướng đi mới trong tương lai nhằm thăng tiến cộng đoàn mình đã có gì mới mẻ chưa?

Cuộc sống chúng ta luôn có những thách đố và khủng hoảng. Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc chúng ta rằng những thách đố ở đó là để chúng ta đương đầu. Chính ngài đã đặt chúng ta trước một số thách đố: một đời sống thánh hiến trong đó không bao giờ thiếu niềm vui, một đời sống thánh hiến có thể thức tỉnh thế giới, một đời sống thánh hiến chuyên gia của hiệp thông, một đời sống thánh hiến ra đi, một đời sống thánh hiến không ngừng phân định luôn tự hỏi mình xem Thiên Chúa và nhân loại đang đòi gì ở mình trong lúc này. Đứng trước những nỗi sợ hãi, sự nản lòng và cám dỗ chạy trốn, Đức Thánh Cha nhắc chúng ta rằng chúng ta không đơn độc và chính Chúa cũng đảm bảo với chúng ta: “Đừng sợ vì có ta ở với con”(Gr 1,6).

Phải xác tín rằng những thách đố sẽ không bao giờ vắng bóng trong đời sống của Giáo hội cũng như trong đời sống của những người sống đời thánh hiến. Vì thế, công cuộc Tân Phúc Âm hóa cộng đoàn sống đời thánh hiến còn là vấn đề khá nan giải và lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của từng thành viên trong cộng đoàn một cách tích cực và chủ động hơn nữa để đem niềm vui Tin mừng của Chúa Kitô thức tỉnh thế giới hôm nay.

Năm Tân Phúc Âm hóa không phải chỉ mở ra để rồi khép lại là hết như chương trình của một năm đã được hoàn thành mà phải được coi như một khởi điểm cho một chặng đường dài cần được tiếp nối giữa cuộc sống trần gian này.

Cầm cây nến trên tay bạn ơi! hãy cùng tôi thắp sáng niềm vui đời dâng hiến để cùng với Mẹ Maria ngợi khen và tôn vinh lòng thương xót của Thiên Chúa vì đã đoái nhìn đến phận hèn tôi tớ Người. Xin Thiên Chúa là nguồn mạch mọi ân sủng gìn giữ và tuôn đổ trên chúng ta muôn ơn lành của Chúa.

Tác giả: M. Simon Hòa, CMV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại878,797
  • Tổng lượt truy cập69,938,671
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây