Dòng Mẹ Thăm Viếng hành hương Lavang

Thứ bảy - 02/01/2016 04:27  2191
Mùa đông miền Bắc năm nay đi theo những cơm mưa dầm, làm cho cái lạnh càng lạnh thêm. Những ngày cuối năm Dương lịch này, bầu không khí của Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng dường như nóng lên bởi chuyến đi hành hương của 45 con tim về bên Mẹ Lavang, từ ngày 30/01/2015 đến ngày 01/01/2016. Cuộc hành hương này là món quà mà Đức Mẹ đã dành tặng cho quý chị khấn trọn - trong ngày mừng lễ Mẹ Thiên Chúa - bổn mạng của quý chị.

Trời vẫn mang những cơn mưa về, nhưng lịch trình vẫn được tiến hành:
- Đúng 18h30” ngày 30/12, đoàn bắt đầu hành trình.

- 9h30 sáng thứ 5/31/12, đoàn đến Dòng Thánh Tâm Huế. Trời miềm Trung mưa dường như dầy hạt hơn, nhưng cái lạnh thì có vẻ như không bằng trời miền Bắc. Thánh lễ Tạ ơn ngày cuối năm Dương lịch và mừng Mẹ Thiên Chúa – bổn mạng quý chị khấn trọn  được cử hành vào lúc 10h 30” do Cha Giám đốc Đệ tử - Vinhsơn Trần Văn Đường chủ tế.

 
 
Sau Thánh lễ, bữa cơm thịnh soạn được quý thầy dọn lên, làm cho bầu không khí tràn ngập tình gia đình. Ban chiều, đoàn thăm Đại Chủng viện Xuân Bích, Dòng Vô Nhiễm Huế và Đan viện Thiên An. Những giây phút dành riêng cho từng người và cũng là lúc mà những “phó nháy” được dịp trổ tài.

 
 
18h30 ngày 31/12, đoàn về tới Lavang. Sau những giây phút nghỉ ngơi, mọi người cùng vui vẻ bên nhau trong bữa cơm tối và nơi đây mới là nơi mà tất cả mọi chị em háo hức quay về. Dưới Linh đài Đức Mẹ, những lời kinh ca tụng và tri ân được vang lên rộn rã và tha thiết, linh thiêng và trầm lắng.

8h00 sáng ngày 01/01/2016, Thánh lễ đại triều của năm Mới và mừng lễ Mẹ Thiên Chúa tại nguyện đường của Linh địa, do Đức Tổng Phanxicô Lê Văn Hồng - Tổng Giáo phận Huế chủ tế, cùng quý cha và quý thầy Đại Chủng viện Xuân Bích, quý Hội dòng Thánh Tâm Huế, với đông đảo khách hành hương từ Sài Gòn, Bà Rịa, Kontum, quý Sơ Tu hội Truyền Tin Hà Nội và tất nhiên là không thể thiếu sự hiện diện của 45 con tim của chị em trong Hội dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu.

 
 
Với tâm tình của Thánh Bênađô: “Lạy Mẹ, Mẹ không thể nói rằng Mẹ không thương chúng con, vì có người mẹ nào mà không thương con cái mình?! Và Mẹ không thể nói rằng Mẹ thương chúng con nhưng Mẹ không thể làm gì cho con được, vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa”. Đức Tổng đã mời gọi mọi thành phần hiện diện trong Thánh lễ hãy noi gương Mẹ, như Thánh Gioan đã mang Mẹ về nhà mình, thì mỗi người chúng ta cũng hãy đem Mẹ về trong đời sống hằng ngày của mình, để cùng Mẹ đi trên con đường mà Đức Giêsu đã đi. Và với Sứ điệp hòa bình của Đức Thánh Cha Phanxico trong năm mới này: “Chiến thắng dửng dưng để chinh phục hòa bình”,  ngài còn mời gọi mọi người cải thiện đời sống, cụ thể bằng chính sự quan tâm tới tha nhân, tin tưởng, phó thác tất cả trong sự quan phòng và xót thương của Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, mọi chị em trong Hội Dòng đều tề tựu chung quanh Linh Đài, để ghi lại giây phút ân sủng bằng những tấm hình lưu niệm.

 
 
10h mọi người lên xe ra về khép lại chuyến hành hương. Dẫu rằng những giây phút bên Mẹ thật ngắn ngủi, nhưng như bầu trời mùa đông lóe lên ánh nắng, lòng mỗi chị em cũng bừng sáng lên sự an bình và niềm tin trong tình Mẹ chở che. Bên lòng mỗi người vẫn văng vẳng  lời hát:  Bầu trời La Vang, lá vằng còn nhắc nhớ, ơn lành Mẹ trao ban, nâng đỡ đời con đi qua kiếp trần gian”.

Tác giả: TT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay17,292
  • Tháng hiện tại845,069
  • Tổng lượt truy cập69,904,943
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây