Lạy Chúa! Con đây

Thứ ba - 11/12/2018 20:02  2065

“Khăn lúp trên đầu con mang đây kể từ nay nhắc con quên mình”. Lạy Chúa! Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã tuôn đổ trên mỗi người chị em chúng con. Mười ba chị em với lứa tuổi và tính cách khác nhau, nay đã được hiệp nhất nên một với Đức Kitô. Ơn gọi quả là một mầu nhiệm lớn lao, mỗi người sinh ra đều có một ơn gọi được tiền định sẵn từ muôn thuở. Có người được kêu gọi sống trong bậc hôn nhân gia đình, có người lại được mời gọi cách đặc biệt hơn đó là theo sát dấu chân Đức Kitô - trở thành môn đệ trung tín của Ngài để dấn thân phục vụ và sống như Ngài đã sống.

Sau một thời gian sống và tìm hiểu ơn gọi trong linh đạo Mến Thánh Giá, nhờ ơn Chúa Thánh Linh soi dẫn, chúng con đã suy nghĩ, cầu nguyện và hôm nay chúng con quyết định kết hiệp mật thiết hơn với Đức Kitô trong Hội dòng Mến Thánh Gía Kiên Lao - Bùi Chu. Dưới sự dẫn dắt đầy tình thương mến của Dì Tổng phụ trách, quý Dì trong ban TCV, quý Dì giáo và chị em trong Hội Dòng, trước ngày lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, sáng ngày 07 tháng 12 năm 2018, mười ba chị em chúng con đã can đảm thưa “Vâng” theo gương Mẹ Maria để tiến lên một giai đoạn mới trong ơn gọi Mến Thánh Giá. Trước một bước ngoặt quan trọng này chị em chúng con đã được đi vào sa mạc với Chúa qua những ngày tĩnh tâm linh thánh dưới sự hướng dẫn tận tình của Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm. Cha đã giúp mỗi người chúng con nhìn nhận và xác tín mạnh mẽ hơn về ơn gọi của mình. Thời gian tĩnh tâm là dịp đặc biệt nhất để mỗi người chúng con thổ lộ tâm tư với Chúa Giêsu Thánh Thể và kín múc ân sủng nơi Ngài. Ngước nhìn lên Thánh Giá Chúa, chị em chúng con ý thức được phần nào quãng đường phía trước sẽ có nhiều thử thách và gian nan, nhưng không vì thế mà làm cho chúng con chùn bước. Bởi vì Đức Kitô đã sẵn sàng chết vì yêu nhân loại và cách riêng với từng cá nhân chúng con, với niềm xác tín vào tình yêu tín thác nơi Chúa, Ngài sẽ đồng hành và ban đủ sức mạnh cho chúng con đón nhận tất cả để tiến bước trong ơn gọi dâng hiến.  

Sau những ngày tĩnh tâm, chị em chúng con đã mạnh dạn thưa “Lạy Chúa! Con đây”. Lần đầu tiên trong đời con nghe được tiếng gọi mãnh liệt như vậy, tiếng gọi của một Đấng Tối Cao. Tên của chúng con đã được cất lên rất rõ ràng. Chúa đã gọi… và Ngài đã gọi đích danh từng người chúng con. Sau khi đáp lời gọi ấy, chúng con bước lên gian cung Thánh để thưa lời xác quyết xin được nhận vào Tiền Tập viện nơi Hội Dòng và sau đó là phần nhận khăn lúp trắng đã được làm phép.

Người Việt Nam thường có câu “cái răng, cái tóc là góc con người”. Răng và tóc chính là vẻ đẹp rất riêng của người Việt Nam. Nó thể hiện tính cách và làm duyên cho mỗi người nhất là đối với người phụ nữ. Khi nhận khăn lúp từ tay quý Bề trên trong Hội Dòng, chúng con ý thức được rằng, từ nay sẽ không phải là con sống cho riêng mình, nhưng là sống cho Đức Kitô. Mái tóc xinh đẹp này chính Chúa đã ban tặng cho con và hôm nay giống như là lễ vật con dâng lại cho Chúa. Không chỉ là mái tóc mà thôi, nhưng còn là những ý riêng, những gì của thân phận mỏng dòn yếu đuối của kiếp người.

Mỗi bước tiến lên là lời tri ân cảm tạ. Chúng con xin tạ ơn Chúa vì Ngài đã thương chọn gọi chúng con, cho chúng con được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương, sự chăm sóc tuyệt vời của cha mẹ là gia đình ruột thịt. Nay Chúa cũng tiếp tục yêu thương chúng con trong một gia đình thiêng liêng nơi Tu viện Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu, có chính Thiên Chúa làm chủ Ngôi Nhà của Tu viện và làm chủ cuộc đời từng người chúng con. Chính Thánh Giá Chúa là con đường, là hành trang và là sức mạnh nâng đỡ cuộc đời những ai tin tưởng nơi Ngài.

Lời tri ân sâu sắc con tạ ơn Chúa, khắc ghi công ơn đấng sinh thành và mãi mãi tri ân Dì Tổng phụ trách, quý Dì và tất cả những ai đã, đang, tiếp tục yêu thương, nâng đỡ và đồng hành với chị em chúng con trong hành trình dâng hiến trong linh đạo Mến Thánh Giá.

Ước gì mỗi chị em chúng con đi trọn con đường theo Chúa với quyết tâm sống đúng châm ngôn của Hội Dòng : "Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con". (Đc. Lambert)

Tác giả: Maria 8/12- Lớp TTV1- MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay46,160
  • Tháng hiện tại907,695
  • Tổng lượt truy cập69,967,569
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây