Dòng MTG: Khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi

Thứ ba - 26/06/2018 10:58  2240

“Ơn gọi là quà tặng mà Thiên Chúa thương ban”. Thật vậy, mỗi người được sinh ra và lớn lên trên cõi đời này là một hồng ân nhưng không của Thiên chúa. Hơn nữa, Ngài còn ban cho mỗi người quyền tự do chọn lựa cuộc sống cho riêng mình. Tất cả mọi người không kể nam nữ khi bước vào tuổi trưởng thành đều có những suy nghĩ, ước mơ và định hướng cho bản thân. Vì vậy, giai đoạn đầu đời là giai đoạn quan trọng nhất để mỗi người xác định, cũng như nhận ra tiếng nói trong trái tim mình.

1 7

Có thể nói được rằng, “Khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi” dành cho các bạn trẻ là cơ hội tốt để các bạn trẻ tạm gác góc học tập, gia đình, giáo xứ giáo họ mà dành thời gian và những khoảnh khắc lắng đọng tâm hồn chìm sâu trong Thánh ý của Thiên chúa. Năm nào cũng thế, vì nhận thấy nhu cầu cần phải giúp đỡ các bạn trẻ trong việc định hướng ơn gọi, các Hội dòng nam nữ, tu hội đã tổ chức khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi, để giúp các bạn có quyết định rõ ràng hơn trong ơn gọi đặc biệt này.

2 5

Lời mời gọi “Này con đây” là chủ đề của khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi của Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao – Bùi chu 2018. Thời gian sẽ diễn ra trong bốn ngày trọn, với những giờ hướng dẫn và đồng hành của Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm, cùng đan xen với giờ của Cha giáo là giờ chia sẻ của Dì Tổng, Dì Phó và quý Dì giáo về đôi nét lịch sử của Dòng và những kinh nghiệm đời tu mà quý Dì đã trải qua. Bên cạnh đó, là những giờ cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh thể, giờ đồng hành riêng và giờ sinh hoạt chung. Tinh thần “Này con đây” với những hình ảnh thật sống động trên khuôn mặt vui tươi rạng rỡ của các bạn khi bước chân trở về Hội dòng.  Sau giờ chào hỏi, gặp gỡ, hướng dẫn về chương trình của khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi, các bạn đã sẵn sàng để bước vào hành trình của mình.

3 5

Tạ ơn Thiên Chúa đã quy tụ chúng con khắp nơi về đây, với những lời chỉa sẻ về phương pháp định hướng ơn gọi và đặc biệt là sự gặp gỡ cầu nguyện với Chúa, mà chúng con sẽ lãnh nhận trong thời gian này. Có lẽ đây chính là món quà ý nghĩa và đẹp nhất mà Chúa đã dành và chờ đợi chúng con. Chẳng phải vô tình mà chúng con có mặt tại đây trong dịp đặc biệt này, nhưng tất cả là tình yêu thương mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi người chúng con. Chúng con xin dâng tất cả những lo lắng, bận tâm và con người cho Chúa trong những giây phút linh thiêng này. Với hy vọng sau những ngày tĩnh tâm và tìm hiểu này, chúng con sẽ nhận được ơn gọi cũng như tiếng nói của Ngài muốn chúng con thực hiện.

Xin Chúa chúc lành cho Cha giáo, quý Dì và cách riêng là đồng hành với chúng con trong “Khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi này”.

 

Tác giả: Maria Đào Mai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay26,671
  • Tháng hiện tại854,448
  • Tổng lượt truy cập69,914,322
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây