Dòng MTG: Dấu ấn ngày 7/5/2019

Thứ sáu - 10/05/2019 23:15  1810

Nơi đây tu xá Đại Đồng

Trở thành Tu viện như lòng ước ao

Sớm chiều vất vả cần lao

       Cũng không sánh được với bao ơn lành

     Vì yêu Chúa đã quan phòng

                                             Chở che gìn giữ trong lòng bàn tay

                Dầu thương Chúa chẳng ban ngay

  Mười lăm năm mới ra tay uy quyền

          Gửi trao gian khó dặm trường

               Hầu tôi luyện đức khiêm nhường tín trung!

Mỗi biến cố xảy đến trong cuộc đời dù lớn hay nhỏ đều góp phần làm nên lịch sử của một con người, một dân tộc, một quốc gia và thậm chí cả thế giới. Cũng vậy, biến cố ngày 7 tháng 5 năm 2019 vừa qua cũng sẽ là một bước ngoặt đáng ghi nhớ, một mốc son thực sự quan trọng góp phần trong lịch sử Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao – Bùi Chu, cách riêng đối với Tu viện Mến Thánh Giá tại Giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng.

00 00 mtg 1

 Nhìn lại hành trình mười lăm năm qua, từ khi chị em hiện diện trên mảnh đất thân thương này, tu xá Mến Thánh Giá chỉ là một căn nhà cấp bốn đơn sơ, chật hẹp. Đời sống của chị em thiếu thốn, gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và mục vụ tông đồ. Trải qua bao gian nan vất vả, bao hy sinh cố gắng của chị em và Hội dòng, cùng tình thương Mục tử hướng dẫn của Đức Cha Giáo Phận, tấm lòng quảng đại yêu thương nâng đỡ Quý Cha Chánh xứ, quý Cha phó, Ban Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ và bà con giáo dân Giáo xứ Đền Thánh, cũng như quý vị ân nhân xa gần, nhờ đó Hội Dòng và Tu xá đã có ngôi nhà trên khu đất mới được xây dựng khang trang và chắc chắn hơn, hầu đáp ứng những nhu cầu giúp chị em thi hành sứ mạng tông đồ của Hội Dòng.  Chính vì vậy,  tên gọi Tu xá Mến Thánh Giá Đại Đồng được chính thức nâng lên Tu viện. Trước sự chứng kiến của Đức Cha Tôma, Giám Mục Giáo Phận, Cha Đặc trách Dòng Tu Giáo Phận, Quý Cha, quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa, Chị Tổng Phụ Trách đã công cố Nghị Định nâng Tu xá thành Tu Viện Mến Thánh Giá tại Đền Thánh Đại Đồng, trong dịp cắt băng khánh thành và làm phép cơ sở mới của Tân Tu viện.

Niềm vui của chị em không chỉ thuần túy dừng lại vì có cơ sở vật chất mới, nhưng sâu xa hơn là chị em đã có thêm điều kiện để chu toàn bổn phận một nữ tu trong đời sống cầu nguyện và thi hành sứ mạng tông đồ cụ thể của Hội Dòng. Và trên hết, đây chính là dịp thuận tiện cho chị em nhìn lại hành trình đã qua, để thêm xác tín hơn và cảm nghiệm sâu xa tình yêu bao la quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa, để không ngừng dâng lên Ngài muôn lời chúc tụng, cảm tạ và tôn vinh.

Từng lời giảng của Đức Cha trong Thánh lễ Khánh thành Tu viện như còn âm vang trong trái tim của mỗi chị em. Ngài nói: “Tu xá Mến Thánh Giá Đại Đồng được chính thức nâng lên thành Tu viện không chỉ là niềm vui riêng, niềm tự hào riêng của chị em đang sinh sống tại nơi đây hay của Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao- Bùi Chu. Nhưng đó là niềm vui chung, niềm tự hào chung của cả Giáo phận và Giáo Hội hoàn vũ. Điều đó nhắc nhở chị em phải ý thức về vai trò, trách nhiệm và bổn phận của mình trong việc làm chứng cho Đức Kitô với tư cách là môn đệ của Người”.

Trên tất cả vẫn là tình thương Thiên Chúa dành cho chúng con, vì “ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công, thành kia Chúa chẳng canh phòng, đêm khuya hôm sớm canh chừng hoài công...”.

00-00 mtg 2

Chúng con nguyện mãi khắc ghi tình thương yêu nâng đỡ của các Đấng bậc cùng quý vị ân nhân xa gần bằng lời cầu nguyện mỗi ngày của các nữ tu trong Hội Dòng. Xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Fatima bổn mạng Tu viện, ban trên tất cả những ai đã quảng đại hy sinh giúp đỡ chúng con bằng tinh thần hay vật chất, luôn được hưởng dồi dào ân phúc của Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh ở đời này và đời sau.

Sr. Mary, MTG Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay42,701
  • Tháng hiện tại479,202
  • Tổng lượt truy cập70,506,959
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây